Chuyên gia đánh giá mối quan hệ giữa London và Moskva sau khi thay Thủ tướng Anh

CC0 / Pixabay / Thành phố London
Thành phố London - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc ông Boris Johnson trên cương vị đứng đầu Đảng Bảo thủ và Thủ tướng Vương quốc Anh bị thay thế về nguyên tắc không làm thay đổi lập trường của London trong quan hệ với Moskva.
Đây là nhận định của bà Natalia Kapitonova, Giáo sư Khoa Lịch sử và chính trị Âu-Mỹ tại MGIMO trong cuộc phỏng vấn với Izvestia. Theo bà, chính sách gần nhất với chính sách mà Boris Johnson theo đuổi sẽ được thực hiện bởi người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh Liz Truss.
“Ngày nay sự kết thừa này được thể hiện qua Liz Truss - bà ta sẽ hành động theo phong cách của Boris Johnson. Những người còn lại có lẽ sẽ giảm luận điệu một chút. Riêng về thái độ đối với Nga, trong giới tinh hoa chính trị nước Anh hiện đại đã hình thành một quan điểm cố kết. Không có gì đáng để suy đoán rằng sẽ có sự cải thiện trong mối quan hệ này - ít nhất là khi chiến dịch quân sự đặc biệt vẫn đang tiếp diễn”, - chuyên gia giải thích.
Nghị sĩ Anh Tom Tugendhat - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Ứng viên Thủ tướng Anh giải thích lý do kêu gọi trục xuất tất cả người Nga
Ở nước Anh đang tiến hành bầu lãnh đạo mới của Đảng Bảo thủ. Người đứng đầu chính đảng cầm quyền ở Vương quốc Anh nghiễm nhiên trở thành Thủ tướng. Tám chính trị gia Tory (những người ủng hộ Đảng Bảo thủ) hiện đang chạy đua vào chiếc ghế này là: cựu Thống đốc Kho bạc (Bộ trưởng Tài chính) Rishi Sunak, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Liz Truss, Bộ trưởng Chính sách Thương mại Penny Mordaunt, tân Thống đốc Kho bạc (Bộ trưởng Tài chính) Nadhim Zahawi, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Jeremy Hunt, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Tom Tugendhat, Tổng chưởng lý của nước Anh và xứ Wales Suella Braverman và Nghị sĩ Kemi Badenoch.
Hai ứng cử viên chủ chốt sẽ được xác định vào ngày 21 tháng Bảy. Tham gia lựa chọn một người trong số họ sẽ là các thành viên cơ sở của Đảng Bảo thủ (con số lên tới hàng chục nghìn người). Tên của nhà lãnh đạo đảng đồng thời là Thủ tướng mới sẽ được công bố vào ngày 5/9/2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала