Điều tra vụ 200 người thuê biệt thự ‘ma’ Villa Helios Vũng Tàu, đến nơi là quán lẩu, café

© Ảnh : Promotional image Helios villa
 Helios villa - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
Có khoảng 200 người đặt cọc qua mạng “khuyến mãi shock” thuê Villa Helios với ở số 209 Hoàng Hoa Thám phường 2, thành phố Vũng Tàu nhưng khi đến nơi thì chỉ toàn quán lẩu, cà phê (café).
Đại diện Công an, Thanh tra Sở Du lịch, Sở Thông tin và truyền thông Bà Rịa - Vũng Tàu đã vào cuộc làm rõ vụ lừa đảo của chủ biệt thự ‘ma’ Villa Helios Vũng Tàu.

Hàng trăm người bị lừa đặt cọc thuê Villa Helios Vũng Tàu

Thông tin về việc hàng trăm du khách khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai bị một nhóm người lừa lấy tiền cọc khi tiến hành đặt thuê biệt thự qua tài khoản Facebook tên Helios Villa ở số 209 Hoàng Hoa Thám, phường 2, thành phố Vũng Tàu khiến nhiều người bị sốc.
Hóa ra, Villa Helios là “biệt thự ma” và không có thật. Khi khách hàng đến nhận phòng, những gì họ nhìn thấy là nguyên dãy quán lẩu, quán cà phê (café). Những kẻ lừa đảo chỉ đơn thuần là “copy” bê nguyên hình tải về trên mạng mẫu villa nước ngoài rồi ghép vào thành biệt thự hạng sang ở Vũng Tàu để lừa tiền khách. Hàng trăm người nhẹ dạ cả tin đã sập bẫy và thực hiện chuyển tiền đặt cọc cho “chủ Villa Helios Vũng Tàu” với số tiền tối thiểu là từ 2.500.000 đ.
Theo lời kể của một nạn nhân có tên Hoàng L.Q., ở Đồng Nai nói với Tuổi trẻ rằng, vào hồi cuối tháng 6/2022 chị có lên mạng tìm biệt thự ở Vũng Tàu đặt để cho cả phòng ban xuống nghỉ dưỡng vào giữa tháng 7/2022.
Trưởng đoàn Yakutia Aisen Nikolaev và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok Nguyễn Đăng Hiền tại buổi làm việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Thống đốc Yakutia và Tổng lãnh sự Việt Nam thảo luận về các dự án phát triển du lịch và công nghiệp
Chị Q. thấy có tài khoản mạng xã hội Facebook tên “Helios Villa” đăng bài quảng cáo cho thuê biệt thự ở số 209 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP. Vũng Tàu giảm giá “shock” từ 15 triệu còn 7,5 triệu đồng nên chị tìm hiểu.
Đáng chú ý, sau khi tìm kiếm trong một trang web chuyên đặt phòng online, chị L.Q. thấy có tên của biệt thự này. Đồng thời, chủ cho thuê còn đăng cả hình ảnh căn cước công dân, số điện thoại của người này để lừa khách.
Hình chụp căn cước công dân treo trên mạng của chủ villa cho thấy, người này có tên "Nguyễn Quốc Hùng" quê ở Lâm Thao, Phú Thọ, trú ở quận Hồng Bàng, Hải Phòng. Ngoài ra còn có giấy công nhận villa đạt chuẩn 3 sao và số tài khoản mang tên Nguyễn Quốc Hùng để người thuê chuyển tiền. Người này còn dặn, chuyển trùng với CCCD luôn.
Tuy nhiên, qua quan sát bằng mắt thường có thể thấy, quyết định công nhận đạt chuẩn 3 sao mà "Villa Helios" đưa lên mạng để mọi người tin tưởng là giấy tờ giả vì đơn vị cấp giấy là "Sở Du lịch thuộc UBND TP Vũng Tàu", trong khi TP này thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và không hề có cấp sở.
© Ảnh : Đông HàSố 209 đường Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu là hàng quán.
Số 209 đường Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu là hàng quán. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Số 209 đường Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu là hàng quán.
Đồng thời, người ký quyết định là Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc, cũng không làm việc hay thuộc biên chế Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tuy nhiên, chuyển tiền xong thì khách hàng không nhận được thông báo xác nhận đã đặt cọc, gọi điện yêu cầu thì không ai nghe máy. Sau khi dùng số khác thì lại báo nhân viên quá bận và hứa gửi giấy xác nhận sau nhưng rồi “mất tích” luôn.
Rất nhiều nạn nhân giống như chị Q. Đặt phòng, chuyển tiền cọc, rồi bị chặn cuộc gọi, bị khóa Facebook và rồi cả Fanpage Helios Villa cũng bị xóa sạch dấu vết.

Công an vào cuộc

Ngày 13/7, cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra vụ hơn 200 người bị lừa đảo sập bẫy Villa Helios Vũng Tàu.
Theo đó, lực lượng chức năng gồm cán bộ của công an, thanh tra Sở Du lịch, Sở Thông tin và truyền thông Bà Rịa - Vũng Tàu đã có buổi làm việc với nhau để cùng giải quyết vụ 200 du khách bị lừa đảo tiền đặt cọc khi họ đặt phòng của "Helios Villa" ở Vũng Tàu.
Đặc biệt, những cán bộ có trách nhiệm đã liên hệ với một số nạn nhân của vụ lừa đảo trên để tìm hiểu sự việc cụ thể hơn. Đồng thời, Công an TP. Vũng Tàu cũng đã vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản này.
Người thích cảm giác mạnh sẽ thích cây cầu kính được khai trương tại một trong những khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam. Một khu nghỉ dưỡng trên núi ở Việt Nam đã khai trương một cây cầu sàn kính bắc qua hẻm núi độ sâu 150 mét để thu hút khách du lịch thích cảm giác mạnh và đây là cây cầu thứ ba như vậy ở quốc gia Đông Nam Á này. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Đông Nam Á có thể tránh được xu thế lạm phát chung bởi du lịch và xuất khẩu đang khởi sắc
Theo các chuyên gia pháp lý, vụ việc hoàn toàn có thể được giải quyết và kẻ lừa đảo sẽ phải “lộ mặt”. Cụ thể, nêu quan điểm với Tuổi trẻ, luật sư Hà Hải, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM nhấn mạnh, vì vụ việc xảy ra tại một biệt thự không có thật ở Vũng Tàu, trên không gian mạng nên nạn nhân có thể gửi đơn tố cáo đến cơ quan Công an nơi mình sinh sống. Mỗi người làm một đơn tố cáo, sau đó tập hợp lại.
Luật sư Hải lưu ý rằng, tên chủ biệt thự có thể là giả mạo nhưng số tài khoản ngân hàng là thật.

“Nếu cơ quan công an vào cuộc sẽ lần ra Fanpage xuất phát từ đâu. Loại tội phạm này xuất hiện ngày càng nhiều và nếu không truy bắt, ngăn chặn thì sẽ có nhiều người tiếp tục bị lừa đảo”, - luật sư Hà Hải nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала