- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Được biết Ukraina thực hiện các thí nghiệm bị cấm tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Rogov, thành viên Ủy ban hành chính quản lý khu vực Zaporozhye nói rằng khi nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye còn nằm dưới sự kiểm soát của chính quyền Ukraina thì trong nhà máy có tiến hành các thí nghiệm bị cấm.

"Các thí nghiệm bị cấm đã được chế độ Poroshenko-Zelensky cho phép tiến hành tại các nhà máy điện hạt nhân. Bắt đầu từ một lượng lớn vật liệu hạt nhân không cần thiết cho hoạt động của nhà máy và không thể xuất hiện do hoạt động của các lò phản ứng tại đây, và kết thúc bằng một loạt các chi tiết đáng chú ý khác”, - ông Rogov nói.

Ông cho biết theo quy định, các chuyên gia của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) cần thống kê lại tất cả những hành vi bất hợp pháp của chế độ Kiev tại các nhà máy điện hạt nhân.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhskaya - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
IAEA: tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye lưu giữ plutonium và uranium đã được làm giàu

"Ngay sau khi được biết phái đoàn IAEA có ý định đến thăm nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, Zelensky đã ra lệnh bắt đầu pháo kích thành phố Energodar. Ông ta quyết định thực hiện động thái này để bác bỏ chuyến đi dự kiến của phái đoàn thanh tra IAEA với lý do tình hình trong thành phố rất nguy hiểm, đồng thời bằng cách đó dọa dẫm các chuyên gia nước ngoài và tiếp tục che giấu việc tiến hành những thao tác sử dụng vật liệu chứa phóng xạ bị cấm tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye”, - ông Rogov nhấn mạnh.

Trong chiến dịch đặc biệt quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát tỉnh Kherson và một phần khu vực ven biển Azov thuộc tỉnh Zaporozhye ở miền nam Ukraina. Ở những khu vực đó đã thành lập các cơ quan chính quyền khu vực, đồng rúp được đưa vào lưu thông, các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga bắt đầu phát sóng. Một số khu vực này đã công bố kế hoạch trở thành chủ thể Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала