Gây khó dễ cho dân, thêm một cán bộ địa chính bị bắt

CC0 / Pixabay / Còng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều qua, ngày 12/7, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Văn Cường, sinh năm 1980, cán bộ địa chính xã Đại Thành, huyện Yên Thành để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tiền của dân.
Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra làm rõ.
Trước đó, đơn vị này đã nhận được đơn tố giác của người dân về cán bộ địa chính xã Đại Thành nhận tiền của một số người dân trong xã để làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Tại Nghệ An, thời gian qua, báo chí và mạng xã hội đặt nhiều nghi vấn về tình trạng có một số đối tượng trong các đơn vị, địa phương thực thi nhiệm vụ của mình nhưng đã lợi dụng chức danh, nghề nghiệp được phân công, lợi dụng quyền hạn của mình, lợi dụng việc thiếu hiểu biết của người dân, doanh nghiệp để gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp hoặc không công khai, minh bạch quy trình xử lý hồ sơ, thời gian giải quyết các thủ tục hồ sơ nhằm mục đích trục lợi cá nhân.
Cầu Long Thành, Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2022
Trà Vinh: Nắn chỉnh đường vào nhà 20 cán bộ để hưởng bồi thường
Trước đó, chiều 25/3, Công an Nghệ An đã tiến hành khởi tố 2 vụ, 2 bị can là Lê Minh Tâm, sinh năm 1984, công chức địa chính xã Quỳnh Lâm và Phạm Thị Thanh Thủy, sinh năm 1982, công chức địa chính xã Quỳnh Hồng về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".
Tại cơ quan công an, 2 bị can khai nhận trước nhu cầu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và hiểu biết pháp luật còn hạn chế của người dân, Tâm và Thủy đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản của mỗi bị hại đến làm thủ tục đăng ký đất đai từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng.
Khai mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Vì sao cán bộ công chức xin nghỉ việc ở Đà Nẵng có xu hướng tăng?
Từ đầu năm 2022 đến nay, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an Nghệ An, Công an một số địa phương trong tỉnh đã cảnh báo, vào cuộc quyết liệt để xác lập chuyên án nhằm phát hiện, đấu tranh với các hành vi sai trái
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала