Hoa Kỳ "tự bắn vào chân mình" khi kéo dài cuộc khủng hoảng ở Ukraina

© AP Photo / Alex BrandonChất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover
Chất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây bắt đầu nhận ra rằng viện trợ quân sự cho Ukraina không mang lại điều gì ngoài những rắc rối mới, và cuộc khủng hoảng càng kéo dài thì Mỹ và các nước phương Tây khác càng phải gánh chịu nhiều thiệt hại, một bài báo trên tờ Global Times của Trung Quốc nhận định.

“Trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden hứa hẹn sẽ ở lại cùng với Ukraina “chừng nào còn cần thiết”, thì sự mệt mỏi do cuộc xung đột và Ukraina mang lại đã lộ ra cả ở Mỹ và các nước đồng minh phương Tây, đặc biệt khi cuộc khủng hoảng năng lượng và lương thực bắt đầu, cộng thêm lạm phát gia tăng và chi phí để đáp ứng nhu cầu của Kiev ngày càng nhiều", - bài báo lưu ý.

Hiệu ứng boomerang

Ví dụ, ngày càng nảy sinh nhiều câu hỏi về việc Mỹ và phương Tây còn tiếp tục hỗ trợ Kiev trong bao lâu, trong khi đó một số phương tiện truyền thông Mỹ đưa ra những tin tức đáng báo động về khoản chi khổng lồ của Mỹ cho Ukraina.

"Ban đầu Mỹ có ý định sử dụng Ukraina như một con tốt quan trọng để làm suy yếu nước Nga. Nhưng đã xảy ra điều nghịch lý là không thể bẻ gãy được đối tượng này. Ngược lại, chính Moskva lại lợi dụng tình hình đó để ép Mỹ và các nước phương Tây vào chân tường. Chiến lược của Mỹ có thể giáng trả lại Mỹ như vũ khí boomerang", - chuyên gia quân sự Song Zhongping nói với Global Times.

Quốc kỳ của Mỹ và Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ và các đồng minh đang thảo luận bí mật về việc chấm dứt xung đột ở Ukraina
Theo ông, cuộc khủng hoảng Ukraina càng kéo dài thì Mỹ và phương Tây càng phải gánh chịu nhiều thiệt hại. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố không thể kiểm soát được đối với cuộc khủng hoảng này, ông Song nhận xét.
“Trong tình huống như vậy, Hoa Kỳ và các đồng minh của họ sẽ sớm nhận ra rằng sự trợ giúp cho Ukraina đã thực sự biến thành một cái hố đen ẩn chứa những hậu quả nghiêm trọng đối với họ”, - vị chuyên gia nói.
Số tiền khổng lồ để viện trợ cho Ukraina đặt Mỹ vào tình thế tiến thoái lưỡng nan: viện trợ thêm sẽ là gánh nặng đối với Mỹ và nền kinh tế Mỹ, đồng thời sẽ làm lạm phát tăng cao hơn nữa, còn nếu không thì mọi nỗ lực trước đó của Washington sẽ trở thành đổ sông đổ bể.
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Giám đốc điều hành Châu Mỹ lần thứ IV, Thứ Năm, ngày 9 tháng 6 năm 2022, tại Los Angeles. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Độc giả Hoa Kỳ chất vấn Biden về chính sách hỗ trợ Ukraina
“Với tư cách là người khởi xướng và xúi giục gây ra cuộc khủng hoảng Ukraina, hiện nay Mỹ đang tự bắn vào chân mình”, - bài báo nhận xét.
Trong khi đó, một bộ phận đáng kể và ngày càng đông người dân ở Mỹ và phương Tây sẽ sớm nhận ra rằng rất khó để cung cấp viện trợ cho Ukraina theo khối lượng như trước đây.
"Hoa Kỳ và phương Tây cuối cùng cũng bắt đầu lúng túng không hiểu bên nào đã sa vào vũng lầy không có đường ra", - bài viết tóm tắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала