Hà Nội muốn xây nhà hát Opera sát Hồ Tây

© AFP 2023 / Manan VatsyayanaNgười dân Hà Nội nghỉ ngơi bên Hồ Tây.
Người dân Hà Nội nghỉ ngơi bên Hồ Tây. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - UBND quận Tây Hồ (TP Hà Nội) đang công khai lấy ý kiến tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư đối với đồ án Quy hoạch chi tiết Khu vực trục không gian trung tâm bán đảo Quảng An, tỷ lệ 1/500 tại phường Quảng An. Khu vực này được TP Hà Nội quy hoạch nhằm mục tiêu trở thành trung tâm văn hoá.
Nhà hát có diện tích khoảng 13.000 m2, thiết kế nổi trên mặt hồ Đầm Trị, sẽ là không gian trình diễn nghệ thuật, tổ chức các sự kiện văn hóa chính trị của thủ đô.
Phó chủ tịch quận Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng cho biết nhà hát được xây dựng ở khu vực hồ Đầm Trị nhưng không ảnh hưởng nhiều đến mặt nước, cũng không nằm trong diện tích mặt nước Hồ Tây.
Công trình dự kiến do kiến trúc sư nổi tiếng thế giới người Italy Renzo Piano thiết kế, sẽ trở thành biểu tượng văn hóa mới của thủ đô, góp phần nâng cao giá trị nghệ thuật, tinh thần của người dân.
Khai mạc Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2022
Vì sao dựng tượng CSGT và PCCC tại Hà Nội?
Phạm vi ranh giới quy hoạch nhà hát sẽ bao gồm: Phía đông bắc giáp đường Xuân Diệu; phía tây bắc giáp các khu đất ven đường Đặng Thai Mai và giáp hồ Thủy Sứ; phía tây nam giáp mặt nước Hồ Tây; phía đông nam giáp các khu đất ven trục không gian Đặng Thai Mai, khu biệt thự Tây Hồ.
Quy hoạch này có tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 45.300 m2, thuộc địa giới hành chính phường Quảng An và một phần diện tích phường Tứ Liên, thuộc ô quy hoạch 16, 17, 19 nằm trong Quy hoạch phân khu đô thị Khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận (A6), tỷ lệ 1/2000 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt.
Chức năng sử dụng đất chính trong khu vực nghiên cứu quy hoạch được định hướng bao gồm: Đất công cộng đô thị, đất cây xanh đô thị, đất công viên chuyên đề, đất ở, đất trường học, đất quốc phòng, đất bãi đỗ xe và đất giao thông.
Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị: Khai mạc Kỳ họp thứ bảy, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Đề nghị Bộ Chính trị quan tâm chuyện ai sẽ là Chủ tịch Hà Nội?
Đồ án cũng đưa ra mục tiêu tổ chức không gian kiến trúc tại khu vực nhằm thiết lập trục không gian kết nối trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây - Hồ Tây - bán đảo Hồ Tây - Sông Hồng - thành Cổ Loa.
Đồng thời, bố trí tập trung các công trình công cộng, dịch vụ đô thị với và quy mô nổi bật so với các khu vực lân cận, tổ chức các quảng trường, không gian mở về phía hồ, kết hợp với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật... của TP và khu vực; cải tạo chỉnh trang các khu vực dân cư, làng xóm giữ được đặc trưng truyền thống, bảo tồn các công trình di tích lịch sử văn hóa tôn giáo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала