Hungary công bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng

© Sputnik / Yuriy KaverHungary
Hungary  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Hungary ban bố tình trạng bất thường khẩn cấp trong lĩnh vực năng lượng. Như Reuters đưa tin hôm thứ Tư dẫn nguồn từ ông Gergely Gulyás Chánh Văn phòng Thủ tướng Hungary, quyết định như vậy được thông qua sau hội nghị nội các do Thủ tướng Viktor Orban chủ trì.

«Để bảo vệ các gia đình Hungary và đảm bảo cung cấp năng lượng như nhiều nước khác, Chính phủ Hungary công bố tình trạng bất thường khẩn cấp trong lĩnh vực năng lượng», - ông Gulyás cho biết trong cuộc họp báo được truyền trên kênh M1.

Ông giải thích rằng tình trạng khẩn cấp đòi hỏi Chính phủ thực hiện các biện pháp đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, hướng tới đảm bảo để Hungary có đủ nhiên liệu trước ngưỡng mùa sưởi ấm. Như hãng Reuters làm rõ, những biện pháp như vậy sẽ bắt đầu hiệu lực từ tháng 8, nhằm tăng lượng mua khí đốt ở nước ngoài đồng thời cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu trong nước.

Đàm phán mua khí đốt

Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Ngoại giao và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Hungary Péter Szijjártó cho biết Hungary bắt đầu đàm phán để mua 700 triệu mét khối khí đốt vượt quá các hợp đồng dài hạn hiện có và bây giờ các cơ sở lưu trữ khí đốt của Hungary đã đầy 44%.
Trước đó, Thư ký báo chí của Thủ tướng Hungary Viktor Orban là Bertalan Havasi nói với các phóng viên rằng Thủ tướng sẽ tổ chức cuộc họp với nội các Bộ trưởng vào thứ Tư để thảo luận về thực trạng giá năng lượng tăng cao và những vấn đề với nguồn cung ứng năng lượng ở châu Âu.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Hungary cảnh báo EU sẽ chịu hậu quả nguy hiểm do lệnh trừng phạt chống Nga
Nhiều khả năng là châu Âu không đủ khí đốt cho giai đoạn thu-đông, - ông Gergely Gulyás Chánh Văn phòng Thủ tướng Hungary tuyên bố.

«Trong những ngày gần đây đã rõ với khả năng cao là châu Âu sẽ không đủ khí đốt cho mùa sưởi ấm thu-đông sắp tới», - ông Gulyás nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала