- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hy Lạp trở thành thao trường và cảng vận chuyển vũ khí cho Ukraina

© AFP 2023 / Angelos TzortzinisHy Lạp
Hy Lạp  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc chuyên chở một trong những lô hàng vũ khí lớn nhất đến Đông Âu và có thể là đến Ukraina bắt đầu vào tuần trước tại cảng Alexandroupolis của Hy Lạp, cuộc tập trận có máy bay F-35 và F-15 của Mỹ tham gia đã mở màn tại Síp, cổng thông tin antinews.gr viết.

"Chính phủ Hy Lạp hoàn toàn bị buộc vào cỗ xe của Mỹ và được "dâng" cho Washington và ban lãnh đạo NATO toàn quyền sai khiến, những nước không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để ca ngợi Thổ Nhĩ Kỳ. Đất nước hiện nay sau hai thỏa thuận về các căn cứ của Mỹ ở Hy Lạp vào năm 2019 và 2021, đã biến thành “thao trường giá rẻ cho binh lính nước ngoài” và “cảng” thường trực để chuyển vũ khí tới Đông Âu và Ukraina”, - trang tin viết.

Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chợ đen vũ khí NATO phát triển nhanh chóng ở Ukraina
Tuần trước, một lô hàng lớn thiết bị và vũ khí (trực thăng, xe tăng, xe bọc thép, xe tải, hệ thống thông tin liên lạc, v.v.) đã được đưa đến cảng Alexandroupolis, từ đó chuyển tới Bulgaria, Romania, các nước Đông Âu khác và nhiều khả năng tới cả Ukraina, với tổng cộng 2.500 đơn vị kỹ thuật quân sự, bài báo cho biết.
Theo số liệu của NATO, số lượng quân đồn trú triển khai ở Đông Âu hiện nay đã là 40 nghìn người. Tổng cộng ở châu Âu có 100 nghìn quân Mỹ, 130 máy bay chiến đấu của NATO, 140 tàu chiến và nhiều hệ thống vũ khí khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала