Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thừa nhận đã tham gia chuẩn bị các cuộc đảo chính trên thế giới

© AP Photo / Alex BrandonJohn Bolton
John Bolton  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ John Bolton thừa nhận trong quá khứ từng tham gia vào các cuộc đảo chính ở những nơi khác trên thế giới, sau khi chỉ ra tính chất tinh vi của công việc này.
Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN, nhà báo Jake Tupper khi bình luận về vụ bạo loạn tháng 1 của những người ủng hộ ông Donald Trump, cựu Tổng thống Mỹ và sếp của Bolton, đã tỏ ý nói rằng để chuẩn bị một cuộc đảo chính "không cần phải có một bộ óc xuất chúng".
"Là một người từng giúp lên kế hoạch cho các cuộc đảo chính - không phải ở đây, mà là ở những nơi khác trên thế giới - tôi không đồng ý với điều này. Việc đó cần rất nhiều công sức", - ông Bolton nói.
Đồng thời, ông lưu ý rằng các sự kiện ở khu vực Điện Capitol cách đây một năm rưỡi không phải là ví dụ về việc chuẩn bị theo kiểu như vậy.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Quốc hội Hoa Kỳ kiểm tra các cuộc gọi mà Trump thực hiện trước khi xảy ra sự kiện Điện Capitol

"Ông ấy (Trump) đã nhảy từ ý tưởng này sang ý tưởng khác - và cuối cùng là để cho những người biểu tình xông vào Điện Capitol. Ông ấy đã yêu cầu điều đó, chắc chắn như vậy", - cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ nói thêm.

Trong chính quyền Trump, nguyên thủ quốc gia và cố vấn của ông thường có những bất đồng, như chính Tổng thống đã công khai nói ra. Kết quả là Donald Trump đã bãi chức Bolton ngay trước khi ông kết thúc nhiệm kỳ. Trước đây Bolton, người từng là Đại sứ Mỹ tại LHQ và Trợ lý Ngoại trưởng, được gọi là một trong những nhân vật "diều hâu" ngoan cố nhất về chính sách đối ngoại ở Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала