Thức ăn nhiều dầu mỡ dẫn đến rối loạn não bộ

CC0 / Pixabay / Fast food
Fast food - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã tìm thấy mối liên hệ rõ ràng giữa việc cho chuột ăn chế độ ăn giàu chất béo với sự suy giảm nhận thức và rối loạn hành vi. Điều này được công bố trong bài báo đăng trên tạp chí Metabolic Brain Disease.
Trong quá trình thử nghiệm, các loài gặm nhấm được cho ăn thức ăn béo trong 30 tuần. Lượng thức ăn, trọng lượng cơ thể và nồng độ glucose được đo ở các khoảng thời gian khác nhau cùng với các xét nghiệm về khả năng dung nạp glucose và insulin với rối loạn chức năng nhận thức.
Việc cho ăn thức ăn béo dẫn đến bệnh tiểu đường và suy giảm nhận thức sau đó, cũng như sự phát triển của chứng lo âu, trầm cảm và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh Alzheimer.
Những con chuột biến đổi gen có xu hướng phát triển chứng rối loạn thoái hóa thần kinh cho thấy sự suy giảm nhận thức đáng kể và những thay đổi bệnh lý trong não khi được cho ăn chế độ nhiều chất béo. Những con chuột suy giảm nhận thức cũng có nhiều khả năng bị thừa cân do trao đổi chất kém gây ra bởi những thay đổi của não.
Một phụ nữ mang thai - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Đại dịch COVID-19
Phát hiện tác động của COVID-19 với não bộ bào thai trong bụng mẹ

Nguyên nhân nào gây ra bệnh béo phì?

Do đó, béo phì và tiểu đường khiến hoạt động của hệ thần kinh trung ương suy giảm, làm trầm trọng thêm các rối loạn tâm thần và suy giảm nhận thức. Theo các chuyên gia, nghiên cứu cho biết ngày càng có nhiều bằng chứng về mối liên hệ giữa bệnh béo phì mãn tính và bệnh tiểu đường với bệnh Alzheimer.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала