Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Trung Quốc cáo buộc tàu khu trục Mỹ xâm phạm bất hợp pháp vùng biển quần đảo Hoàng Sa

© Ảnh : U.S. Navy / MCS 2nd Class Declan BarnesTàu USS Stethem ở Biển Đông
Tàu USS Stethem ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu khu trục tên lửa USS Benfold của Mỹ đã đi vào vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa đang tranh chấp ở Biển Đông mà không được sự cho phép của phía Trung Quốc, điều này một lần nữa chứng tỏ Hoa Kỳ là kẻ hủy diệt hòa bình và ổn định trong khu vực.
Phát ngôn viên Bộ chỉ huy chiến đấu QĐND Trung Quốc khu vực Hoa Nam Tian Junli tuyên bố về điều này vào hôm thứ Tư.

"Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Benford đã đi vào vùng lãnh hải của quần đảo Hoàng Sa của Trung Quốc vào ngày 13/7 mà không có sự cho phép của chính phủ Trung Quốc", - Tian Junli cho biết trong tuyên bố.

Theo lời ông, các hành động của quân đội Mỹ vi phạm nghiêm trọng chủ quyền và an ninh của Trung Quốc, phá hoại hòa bình và ổn định ở Biển Đông, vi phạm luật pháp quốc tế và các chuẩn mực cơ bản trong quan hệ quốc tế.
Ông lưu ý rằng những hành động này là một bằng chứng mạnh mẽ khác cho thấy Hoa Kỳ đang cố gắng quân sự hóa Biển Đông.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị gặp tân Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. tại Manila - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Biển Đông
Liệu Philippines và Trung Quốc có thể quên đi tranh chấp biển đảo ở Biển Đông?

"Các sự kiện một lần nữa chứng minh rằng Hoa Kỳ là kẻ thực sự tạo ra các mối đe dọa an ninh ở Biển Đông, đồng thời là kẻ hủy diệt hòa bình và ổn định trong khu vực", - Tian Junli bổ sung.

Vấn đề lãnh thổ của một số đảo ở Biển Đông

Trong nhiều thập kỷ, Bắc Kinh đã tranh cãi với một số quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương về quyền sở hữu lãnh thổ của một số hòn đảo ở Biển Đông, ở nơi mà trữ lượng hydrocacbon đáng kể đã được phát hiện. Đó là quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa), Trường Sa, một trong số đó là đảo Pag-asa (Titu), và Hoàng Nham (Scarborough Reef). Việt Nam, Brunei, Malaysia và Philippines có liên quan đến các mức độ khác nhau trong tranh chấp này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала