Truyền thông nói về cái bẫy mà NATO đã tự gây ra vì Nga và Trung Quốc

© Photohost-agency / Chuyển đến kho ảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin
 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong những năm tới, Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẽ phải cố gắng phân bổ lại lực lượng để gây áp lực lên cả Nga và Trung Quốc, tạp chí Foreign Policy viết.
Do đó, phương Tây nên phát triển một chiến lược phức tạp hơn chiến lược mà châu Âu kiềm chế Nga và Hoa Kỳ kiềm chế Trung Quốc.

"Sự phân công lao động được đơn giản hóa như vậy sẽ dẫn đến sự trôi dạt xuyên Đại Tây Dương. NATO và châu Âu sẽ bị bỏ lại phía sau khi các lực lượng quân sự hạng hai tập trung vào quốc phòng", - ấn phẩm nhấn mạnh.

Hơn nữa, như tác giả, việc kiềm chế Nga không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, tác giả chỉ ra.
Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Hoa Kỳ sửa soạn chèn ngang giữa Nga và Trung Quốc

"Ở Đông Âu, chúng tôi sẽ tập trung vào hệ thống tác chiến trên bộ, trong khi ở Bắc Âu, chủ yếu là hải quân. Yêu cầu đối với từng trường hợp cụ thể là khác nhau", - ấn phẩm tóm tắt.

Vào cuối năm ngoái, Nga đã công bố các dự thảo thỏa thuận với Mỹ và NATO về đảm bảo an ninh. Trong số các yêu cầu của Moskva có việc từ chối mở rộng hơn nữa liên minh về phía đông, không kết nạp Ukraina và tạo các căn cứ quân sự ở các nước hậu Xô Viết. Ngoài ra, đó còn là việc không triển khai vũ khí tấn công gần biên giới với Nga và việc rút các lực lượng liên minh ở Đông Âu về vị trí trước năm 1997.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала