Máy bay F-35 quan trọng đối với Phần Lan và NATO do hoạt động gần Nga

© AP Photo / Danny KarnikNhóm máy bay F-35A Lighting II của Không quân Mỹ trình diễn tại Triển lãm Hàng không Atlanta ở Peachtree City, bang Georgia
Nhóm máy bay F-35A Lighting II của Không quân Mỹ trình diễn tại Triển lãm Hàng không Atlanta ở Peachtree City, bang Georgia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II, mà Phần Lan có kế hoạch mua từ Hoa Kỳ, sẽ cho phép NATO tích hợp không quân của Phần Lan vào chiến lược chống Nga. Tuần san Mỹ Breaking Defense giải thích tầm quan trọng của máy bay mới đối với Helsinki và Brussels.
Ấn phẩm tuyên bố rằng dữ liệu mà F-35 Lightning II của Phần Lan thu thập được ở biên giới với Nga sẽ được NATO sử dụng giống như những thông tin khác mà các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của các quốc gia khác trong liên minh nhận được. Trong khi đó, thông tin tình báo mà F-35 Lightning II của Phần Lan thu được có thể đặc biệt có giá trị do chúng ở gần Nga.
Ấn phẩm khẳng định rằng Nga "đang đối mặt với một lực lượng tích hợp và sát thương hơn nhiều, có thể hoạt động trên nhiều phạm vi xung đột."

“F-35 không phải là máy bay chiến đấu truyền thống; đây là một hệ thống chiến đấu bay, khả năng của nó càng lớn khi F-35 có thể ở trên không lâu hơn”, - tuần san Mỹ Breaking Defense cho biết.

Máy bay chiến đấu F-15SG Lực lượng vũ trang Singapore - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2022
Quân đội Đức dự định triển khai 35 máy bay F-35 tại căn cứ không quân có vũ khí hạt nhân của Mỹ

Chuyển giao F-35 cho châu Â

Tháng 12 năm 2021, ấn phẩm 19FortyFive của Mỹ viết rằng Nga đang rơi vào tình trạng hoảng sợ vì máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II sẽ từ Mỹ đến châu Âu trong bối cảnh tình hình với Ukraina.
Trong tháng 12, Không quân Mỹ lần đầu tiên triển khai thường trực các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35A Lightning II tới châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала