Ủy ban Châu Âu bác tin đàm phán về bỏ chặn quá cảnh đến Kaliningrad

© Sputnik / Mikhail Golenkov / Chuyển đến kho ảnhTích lũy xe tải ở biên giới vùng Kaliningrad với Litva
Tích lũy xe tải ở biên giới vùng Kaliningrad với Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu không tiến hành đàm phán với phía Nga về trung chuyển hàng hóa đến Kaliningrad. Đó là tuyên bố do phát ngôn viên Ủy ban châu Âu Eric Mamer thông báo với Sputnik hôm thứ Tư.

«Giữa EU và Nga không có cuộc đàm phán nào về vấn đề mà bạn đang nhắc đến, trái ngược với những thông báo mà bạn trích dẫn», - ông này nói.

Trước đó, báo «Izvestia» dẫn nguồn cấp cao tại LB Nga đưa tin rằng EU và Nga đã thoả thuận về việc quá cảnh hàng hóa tới khu vực Kaliningrad, Brussels đã cung cấp tài liệu «hoàn toàn vừa ý» Matxcơva.
Sau đó, ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố rằng tình hình hạn chế với việc trung chuyển hàng hóa tới Kaliningrad chưa được tháo gỡ, Điện Kremlin đang chờ đợi tiến triển, nhưng vấn đề vẫn tồn tại. Với câu hỏi yêu cầu làm rõ về loại tiến bộ đang nói đến, đại diện Điện Kremlin đề nghị "hãy kiên nhẫn".
Trước đó, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của cơ quan ngoại giao Nga cho biết nếu tình hình quá cảnh không ổn định trong những ngày tới thì "Nga sẽ thi hành biện pháp cứng rắn đối với Litva, công tác chuẩn bị cho khả năng này đã hoàn tất".
Tp. Kaliningrad - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Nga và EU đạt được thỏa thuận về việc vận chuyển hàng hóa đến Kaliningrad

Phong tỏa trung chuyển quá cảnh đến Kaliningrad

Ngày 18 tháng 6, Đường sắt Litva đã ngừng trung chuyển đến Kaliningrad loạt hàng hóa thuộc diện bị EU trừng phạt. Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ EU Markus Ederer, phía Nga đòi hỏi nối lại lập tức khâu vận chuyển qúa cảnh, nếu không sẽ áp dụng biện pháp trả đũa. Chính quyền Litva phủ nhận thực tế vi phạm thỏa thuận trung chuyển và tuyên bố chỉ tuân thủ lệnh trừng phạt của EU, còn Tổng thống Gitanas Nausėda khẳng định rằng Vilnius sẽ không đi tới nhượng bộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала