Hoa Kỳ cho rằng việc phong tỏa Kaliningrad không tồn tại

© Sputnik / Eugene OdinokovCổng Hoàng gia Konigsberg ở Kaliningrad
Cổng Hoàng gia Konigsberg ở Kaliningrad - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cho rằng việc phong tỏa Kaliningrad không tồn tại, người và hàng hóa vẫn có thể đến đó từ phần lãnh thổ chính của Liên bang Nga bằng nhiều con đường khác nhau, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố.
Ủy ban châu Âu đã công bố văn bản giải thích rõ về các lệnh trừng phạt, theo đó hoạt động vận chuyển đường sắt đến Kaliningrad được phép diễn ra kèm theo một số điều kiện.
Ủy ban châu Âu cho biết việc vận chuyển những chủng loại hàng hóa của Nga thuộc diện bị trừng phạt chỉ bị cấm bằng đường bộ, còn đường sắt được phép vận chuyển dưới sự kiểm soát cần thiết.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Ở Mỹ giải thích vì sao việc phong tỏa Kaliningrad lại nguy hiểm cho EU
"Điều quan trọng cần lưu ý là hiện không có và chưa bao giờ có cái gọi là phong tỏa Kaliningrad. Giữa phần lãnh thổ chính của Liên bang Nga và Kaliningrad, hoạt động vận tải hành khách vẫn được duy trì theo các tuyến đường khác nhau, cũng như việc vận chuyển hàng nhân đạo và hầu hết các loại hàng hóa khác", - bình luận của cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ được công bố rộng rãi có đoạn viết.
Bộ cho biết Hoa Kỳ hoan nghênh các hành động của Litva nhằm thiết lập biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga.
Trước đó, nhà chức trách Kaliningrad tuyên bố rằng khu vực này sẽ chỉ hài lòng với việc khôi phục hoàn toàn hoạt động vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua Litva theo trạng thái tồn tại đến ngày 17 tháng 6, là ngày nước này áp đặt các quy định hạn chế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала