- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev yêu cầu Mỹ cung cấp tên lửa có tầm bắn xa hơn cho HIMARS

© AFP 2023 / FAYEZ NURELDINETên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đang đàm phán với Hoa Kỳ xin cấp tên lửa có tầm bắn xa hơn cho hệ thống MLRS HIMARS, ông Fedor Venislavsky, thành viên của Ủy ban An ninh quốc gia, Quốc phòng và Tình báo của Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraina) cho biết.
Đạn không điều khiển dành cho MLRS HIMARS của Mỹ có tầm bắn đến 45 km, đạn hiệu chỉnh, theo nhiều nguồn tin khác nhau, có tầm bắn lên tới 70-80 km. Đồng thời, tầm bắn của HIMARS khi sử dụng tên lửa chiến thuật lên tới 300 km.

"Ở tất cả các cấp, nhà nước chúng tôi, chính phủ chúng tôi đang đàm phán với đại diện của Hoa Kỳ - bởi vì đây là những vũ khí đến trực tiếp từ Hoa Kỳ - về nhu cầu chúng tôi cần được cung cấp loại tên lửa có tầm bắn xa hơn cho HIMARS. Hiện nay chúng tôi có tầm bắn đến 70 km, còn những tên lửa thuộc phiên bản sửa đổi loại này có khả năng bắn trúng ở độ sâu lớn hơn nhiều”, - Venislavsky cho biết trên kênh truyền hình Rada TV.

Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia cho biết cách Ukraina tạo ra "vũ khí thần kỳ" từ MRLS HIMARS của Mỹ
Trước đó, Mỹ đã bàn giao cho Ukraina 8 hệ thống MRLS HIMARS di động trên khung gầm bánh lốp. Theo kế hoạch, Ukraina sẽ được cung cấp bốn hệ thống nữa. Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, cho đến nay đã có ít nhất hai hệ thống MRLS HIMARS bị phá hủy dưới hỏa lực của LLVT Nga.
Mỹ đã công bố thỏa thuận cung cấp các hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS cho Ukraina, với điều kiện chúng sẽ không được sử dụng để tấn công lãnh thổ Liên bang Nga. Vladimir Zelensky công khai xác nhận rằng Kiev sẽ tuân thủ yêu cầu này. Đồng thời, Đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraina Bridget Brink nói rằng Mỹ sẽ không điều chỉnh tầm bắn của các hệ thống MRLS HIMARS sẽ cấp cho Ukraina, Kiev sẽ làm việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала