Nên chăng tuân theo 5 lời khuyên vô bổ về sức khỏe?

© Depositphotos.com / MonkeybusinessCặp vợ chồng già
Cặp vợ chồng già - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Trả lời cuộc khảo sát do hãng ETNT tiến hành, các chuyên gia y tế đã chỉ ra 5 lời khuyên vô bổ nhất về sức khoẻ dành cho những người trên 50 tuổi.
Các bác sĩ lưu ý rằng để duy trì sức khỏe thì không chỉ phòng ngừa là quan trọng mà còn cần chẩn đoán phát hiện bệnh sớm. Điều này đặc biệt cần đối với những người lớn tuổi. Tuy nhiên, hiện hữu những lời khuyên phổ biến có vẻ chí lý nhưng ta nên bỏ qua, đừng làm theo.

Uống aspirin hàng ngày

Sử dụng aspirin lâu dài để ngăn ngừa vấn đề về tim bây giờ đã không còn là phương án thích hợp. Cơ quan Y tế Hoa Kỳ cảnh báo rằng cách dự phòng như vậy chỉ nên diễn ra dưới sự giám sát của bác sĩ.

Loại bỏ carbohydrate khỏi chế độ ăn uống

Với carbohydrate thì lại nên đối xử khác. Carbohydrate lành mạnh rất cần cho những người trên 50 tuổi. Danh sách này bao gồm cám, yến mạch, đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu nành, táo, trái cây họ cam quýt, quả mọng, kiều mạch, lúa mạch, gạo lứt. Các thứ này sẽ giúp nhận thêm "nhiên liệu" dành cho các bài tập thể dục. Do đó, chuyên gia dinh dưỡng Edwina Clark khuyên chỉ nên loại bỏ các thức ăn nhanh và đồ ăn vặt có hại.
Nữ nhân viên quán bar gốc châu Á và ly cà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Cà phê có tác dụng giảm cân hay không?

Ngủ ban ngày

Giấc ngủ ban ngày có thể cản trở giấc ngủ ban đêm. Nếu bạn hay buồn ngủ vào ban ngày, nhưng thường ngủ ngon vào ban đêm, thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa. Có khả năng là công việc của các cơ quan đã bị vi phạm.

Phụ gia dinh dưỡng và vitamin

Khi có chế độ ăn uống đúng đắn thì ta không cần bổ sung phụ gia dinh dưỡng, bởi sẽ không sửa chữa được những hậu quả của lối sống thiếu lành mạnh. Tiến sĩ Peter Cohen từ Đại học Y Harvard tuyên bố rằng chất bổ sung hay phụ gia dinh dưỡng có thể bù đắp sự thiếu hụt nhỏ bé. Tuy nhiên, chế độ ăn nhiều trái cây và rau tươi sẽ cung cấp cho cơ thể những vitamin và khoáng chất cần thiết.
Nhà máy thuốc lá - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2022
Khoa học chứng minh rằng nam thiếu niên hút thuốc sau này cháu gái, chắt gái sẽ béo phì

Tránh chất béo

Các chuyên gia tin rằng chất béo lành mạnh có tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ. Chất béo không bão hòa chứa nhiều calo hơn. Tuy nhiên, chúng rất quan trọng đối với hệ tim mạch. Ta có thể kết cấu quả bơ, dầu ô liu, các loại hạt vào chế độ ăn uống và không cần lo lắng về sức khỏe.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала