Phó thủ tướng yêu cầu thu hồi những dự án làm nghèo đất nước

© Ảnh : Phạm Thế Duyệt - TTXVNPhó Thủ tướng Lê Văn Thành làm việc với các địa phương về việc triển khai xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành làm việc với các địa phương về việc triển khai xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục vấn đề "quy hoạch treo", "dự án treo" để giải phóng nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
Để khắc phục tình trạng "quy hoạch treo", "dự án treo", ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, Chính phủ đã trình Quốc hội thông qua Luật Xây dựng sửa đổi, trong đó có mục tiêu phát huy hiệu quả, giải phóng nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
Theo đó, Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương kịp thời điều chỉnh hoặc hủy bỏ quy hoạch đã quá thời hạn và không có tính khả thi; rà soát dự án để có phương án kiểm tra, đôn đốc tiến độ.
Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Nguyên Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo dính đến vụ băm nát quy hoạch đường Lê Văn Lương?
Cụ thể, Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường và các địa phương tập trung hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn về quy hoạch xây dựng, nâng cao chất lượng thẩm định, phê duyệt quy hoạch, dự án để giải phóng nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
Bộ Xây dựng cũng cần xây dựng cơ chế thu hút và đa dạng hóa hình thức đầu tư cho các công trình xã hội như công viên cây xanh, y tế, giáo dục, công trình giao thông; kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm, xử lý cán bộ gây ách tắc làm thiệt hại cho Nhà nước, nhà đầu tư, ảnh hưởng đến quyền lợi người dân...
Shionogi Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Đại dịch COVID-19
Shionogi tiếp tục dự án tại Việt Nam bất chấp scandal của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn AIC
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện rà soát quy hoạch, kịp thời điều chỉnh hoặc hủy bỏ quy hoạch đã quá thời hạn và không có tính khả thi; rà soát các dự án để có phương án kiểm tra, đôn đốc tiến độ và kiên quyết thu hồi đối với những dự án chậm tiến độ, khắc phục tình trạng "dự án treo"; xây dựng kế hoạch thực hiện quy hoạch, công khai quy hoạch và kế hoạch thực hiện theo đúng quy định.
Trước đó tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV hồi tháng 5, Ủy ban Tài chính, Ngân sách đề nghị Chính phủ kiên quyết thu hồi đất các dự án chậm đưa vào sử dụng, đất để hoang hóa, sử dụng không đúng mục đích. Ủy ban cho rằng quy hoạch "treo", dự án "treo" và hạn chế trong quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân, gây lãng phí nguồn lực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала