- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

The Guardian đưa tin về vụ bắt giữ công dân Mỹ ở Kherson

© Ảnh : YouTube Công dân Hoa Kỳ Suedi Murekezi đã bị bắt giữ hồi tháng Sáu ở Kherson.
 Công dân Hoa Kỳ Suedi Murekezi đã bị bắt giữ hồi tháng Sáu ở Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tờ Guardian cho biết rằng công dân Hoa Kỳ 35 tuổi Suedi Murekezi đã bị bắt giữ hồi tháng Sáu ở Kherson.
Anh trai của anh ta là Sele nói với tờ báo rằng Murekezi đã chuyển đến Ukraina khoảng 4 năm trước và cư trú ở Kherson năm 2020. Ấn phẩm viết rằng ở Ukraina, Murekezi đã tham gia mua bán tiền điện tử. Bạn bè và gia đình của Murekezi nói rằng anh ta không tham gia vào cuộc giao tranh.
Theo tờ báo, Murekezi đã gọi điện cho anh trai mình vào ngày 7/7 và nói rằng đang bị giam giữ ở Donetsk cùng nơi với hai lính đánh thuê Mỹ là Alexander Dryuke và Andy Huynh.
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê nước ngoài phải đối mặt với điều gì ở Ukraina?
Theo tờ báo, Murekezi nói với anh trai rằng anh ta bị cáo buộc tham gia biểu tình ủng hộ Ukraina. Hai người bạn của Murekezi nói anh ta không tham gia biểu tình.
Theo tờ báo, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết BNG đã "biết các báo cáo" về việc giam giữ Murekezi, nhưng từ chối bình luận thêm.

Lính đánh thuê Mỹ Alexander Dryuke và Andy Huynh

Báo Telegraph ngày 15/6 đưa tin, trong các trận đánh ở ngoại ô Kharkov, quân đội Nga đã bắt sống hai cựu binh sĩ của quân đội Mỹ. Họ là Alexander Dryuke 39 tuổi, từng phục vụ ở Iraq và Andy Huynh 27 tuổi. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, Washington đang liên hệ trực tiếp với chính quyền Nga về vấn đề lính đánh thuê Mỹ bị bắt giữ ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала