- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Văn phòng Zelensky nêu ra điều kiện giúp quân đội Ukraina chuyển sang phản công

© AFP 2023 / Evgeniy MaloletkaQuân đội Ukraina ở khu vực Kharkov
Quân đội Ukraina ở khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Alexei Arestovich, cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống Vladimir Zelensky, nói rằng quân đội Ukraina cần có xe bọc thép để chuyển sang phản công.

"Chúng tôi thiếu các hệ thống phòng không di động ... và xe bọc thép. Vì quân đội Nga vẫn vượt trội hơn chúng tôi về hai tiêu chí: số lượng bộ binh được triển khai trên xe bọc thép và pháo hỗ trợ lực lượng này", - ông ta nói trên kênh YouTube "Feigin Live"*.

Theo Arestovich, Ukraina đã tìm ra cách để chống lại pháo binh Nga, nhưng vẫn đang thiếu các loại xe bọc thép.
“Ngay sau khi việc đó (cung cấp bọc thép) diễn ra, mạch sẽ đóng lại và chúng tôi sẽ sẵn sàng phản công”, - ông ta nói thêm.
Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát tỉnh Kherson và một phần ven biển Azov thuộc tỉnh Zaporozhye ở miền nam Ukraina. Ở những khu vực này đã thành lập các cơ quan chính quyền dân sự quân quản, đồng rúp được đưa vào lưu thông, các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga bắt đầu phát sóng. Một số khu vực đã công bố kế hoạch trở thành chủ thể của Liên bang Nga.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ Duma QG Nga gọi lệnh tái chiếm miền nam Ukraina của Zelensky là cơn hấp hối chính trị
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraina Alexei Reznikov khi trả lời phỏng vấn tờ Times của Anh cho biết, ông Zelensky đã ra lệnh cho quân đội giải phóng vùng lãnh thổ phía nam nước này. Vì mục tiêu này, "hàng triệu quân chiến đấu được trang bị vũ khí phương Tây" đang được tập hợp. Về phần mình, Phó Thủ tướng Ukraina Irina Vereshchuk nói rằng quân đội Ukraina đang bắt đầu phản công.
Ông Viktor Vodolatsky, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban về SNG, hội nhập Á-Âu và quan hệ với đồng bào của Duma Quốc gia Nga, gọi những tuyên bố như vậy là một nỗ lực vô căn cứ nhằm gây sức ép tâm lý cho người dân địa phương. Theo ông Igor Korotchenko, Tổng biên tập Tạp chí Quốc phòng, Kiev không còn khả năng chuyển sang phản công quy mô lớn, vì binh sĩ của họ đã mất hết tinh thần, quyền chủ động tác chiến-chiến lược nằm trong tay LLVT Nga.
* Mark Feigin bị Bộ Tư pháp LB Nga liệt vào danh sách các cơ quan truyền thông bị coi là gián điệp nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала