Venezuela gọi chính quyền Mỹ là “băng đảng tội phạm” sau lời thừa nhận của Bolton

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhJohn Bolton
John Bolton - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lời thú nhận của cựu cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton từng tham gia vào các cuộc đảo chính ở các nước khác chứng tỏ rằng chính phủ Mỹ trong các thời kỳ là tội phạm, nghị sĩ Venezuela Saul Ortega tuyên bố.

“Đó là một băng đảng tội phạm, được chứng minh qua lời thừa nhận của Bolton, cũng như lời thừa nhận của các quan chức khác, những người thậm chí còn xuất bản cả sách kể chuyện họ nhận trách nhiệm lên kế hoạch giết người, tiến hành các cuộc đảo chính phản dân chủ, vi phạm nhân quyền, sử dụng việc vận chuyển ma túy vào các mục đích riêng của họ”, - nghị sĩ quốc hội thuộc Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất Venezuela nhận định.

Lời thừa nhận của Bolton

John Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia (2018-2019) trong chính quyền Donald Trump (2017-2021), trước đó trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN của Mỹ nói rằng ông ta từng giúp lên kế hoạch cho các cuộc đảo chính ở một số nước khác.
Theo ông Ortega, nhờ những lời thú nhận của Bolton mà không phải chờ đủ 50 năm để những tài liệu chính phủ chứng minh tội ác được giải mật.
John Bolton  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thừa nhận đã tham gia chuẩn bị các cuộc đảo chính trên thế giới
"Họ có quá khứ tội phạm, Bolton cho thấy rằng ông ta là một phần của băng đảng đó, còn chính quyền thuộc các thời kỳ khác nhau của Mỹ chỉ là những kẻ tội phạm trong số các thế lực bá quyền và xâm phạm biên giới quốc gia", - nghị sĩ nói.
Ông Ortega cho rằng những lời thú nhận của Bolton có thể đủ luận cử để bản thân Bolton, Trump và chính quyền của ông ta phải ngồi trên ghế bị cáo. Tuy nhiên theo nghị sĩ, hệ thống tư pháp của Mỹ cũng có can dự vào việc này, vì thế nên lãnh đạo nhà nước mới có thể liều lĩnh tham gia vào việc xâm phạm chủ quyền của các quốc gia khác.
“Giờ đây, điều quan trọng là làm thế nào để các tổ chức đa phương kiên quyết đưa Trump, các quan chức của ông ấy và đại diện chính quyền Tổng thống đương nhiệm Joe Biden ra trước Tòa án xét xử tội phạm chiến tranh La Hay”, - nghị sĩ nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала