- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky tuyên bố phản ứng cứng rắn trước việc CHDCND Triều Tiên công nhận DNR và LNR

© AFP 2023 / Sergei SupinskyTổng thống Ukrainа Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukrainа Volodymyr Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev sẽ có phản ứng cứng rắn trước việc CHDCND Triều Tiên công nhận độc lập của CHND Donetsk và CHND Lugansk, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tuyên bố.
“Chúng tôi sẽ phản ứng một cách cứng rắn ở tất cả các cấp, nhưng đây là một tin tức mà mọi thứ đều rõ ràng đến mức không cần bình luận gì thêm”, - ông bày tỏ trên kênh Telegram cá nhân.
Ngày 13/7, CHDCND Triều Tiên công nhận độc lập của CHND Donetsk và CHND Lugansk. Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Moskva Sin Hong-chol đã trao cho Đại sứ CHND Donetsk tại Liên bang Nga Olga Makeeva văn kiện về việc Bình Nhưỡng công nhận độc lập của CHND Donetsk.
Để đáp trả, Ukraina đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với CHDCND Triều Tiên. Bộ Ngoại giao Ukraina gọi quyết định của CHDCND Triều Tiên là "hành động không thân thiện".
Các thành viên của cuộc mít tinh ủng hộ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tại quảng trường Lê nin ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
CHDCND Triều Tiên công nhận nền độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk

Công nhận độc lập của DNR và LNR

Vào ngày 29 tháng 6 có tin Syria đã quyết định công nhận độc lập và chủ quyền của hai nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk.
Vào ngày 25 tháng 2, Abkhazia công nhận độc lập của hai nước CHND Donetsk và Lugansk (LDNR). Theo Tổng thống Abkhazia Aslan Bzhania, ông đã ký sắc lệnh về việc công nhận các nước cộng hòa này "trên tinh thần hữu nghị với nhân dân hai nước DNR và LNR". Ông cho việc liên can đến số phận của họ là điều cần thiết và chúc hai nước phát triển bình an và vững chắc.
Vào ngày 11 tháng 6, người đứng đầu LNR Leonid Pasechnik cho biết đang tiến hành đàm phán về khả năng được các nước khác công nhận. Ông nhấn mạnh có những quốc gia đã sẵn sàng làm việc đó.
Vào ngày 21 tháng 2, người đứng đầu DNR và LNR đã lên tiếng đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin công nhận độc lập của hai nước cộng hòa. Các sắc lệnh tương ứng được ký vào chiều tối cùng ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала