Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ cố tình gia tăng mức độ căng thẳng toàn cầu

© Sputnik / Evgeny OdinokovTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Đăng ký
Moskva(Sputnik) - Hoa Kỳ đang cố tình nâng cao mức độ căng thẳng toàn cầu, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.
BNG Nga lưu ý rằng sự kết thúc của Chiến tranh Lạnh và việc giới tinh hoa quân sự và chính trị phương Tây tự coi họ là người chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa các khối đã "truyền cho họ niềm tin sai lầm rằng có thể gieo rắc dân chủ."

"Điều này đã thúc đẩy phe diều hâu ở Hoa Kỳ và NATO thúc đẩy chủ nghĩa thực dân bá quyền và ý thức hệ của họ, vi phạm luật pháp quốc tế, sử dụng vũ lực quân sự để đạt được mục tiêu của mình. Các cuộc phiêu lưu quân sự của Hoa Kỳ và các đồng minh vẫn tiếp tục diễn ra cho đến ngày nay, gây thiệt hại cho các quốc gia và toàn bộ khu vực. Thay vì giúp giải quyết các vấn đề hiện tại, Nhà Trắng cố tình nâng mức căng thẳng, kích động các tình huống xung đột để nhận được lợi ích kinh tế và địa chiến lược đơn phương" - Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố hôm Thứ năm.

Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại diện Bộ Ngoại giao Nga tố cáo Hoa Kỳ tổ chức đảo chính ở Ukraina
BNG Nga nói thêm rằng hậu quả đáng trách của những hành động gây hấn phi lý trong nhiều năm của Hoa Kỳ chống các quốc gia có chủ quyền là hàng chục và hàng trăm nghìn dân thường bị thương vong.

"Cộng đồng quốc tế đang bị chấn động bởi những làn sóng khủng hoảng kinh tế không ngừng, bộc lộ sự thật về các vấn đề nhân đạo và môi trường thảm khốc do các hành động của Washington gây ra. Các nạn nhân “dân chủ hóa” của Mỹ vẫn không thể phục hồi được những thiệt hại Mỹ đã gây ra cho họ. Tiềm năng công nghiệp của các quốc gia một thời thịnh vượng nằm trong đống đổ nát. Hàng trăm cơ sở hạ tầng dân sự, trung tâm tôn giáo, di tích lịch sử và kiến trúc đã bị phá hủy" - BNG Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала