Chính phủ Anh cần trung thực nói về hậu quả của viện trợ dành cho Ukraina

© Sputnik / Alex McNaughton / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London
Quang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính phủ Anh phải trung thực với công dân của mình khi nói về hậu quả của viện trợ cho Ukraina, ứng cử viên Thủ tướng Anh Penny Mordaunt, Thứ trưởng Bộ ngoại thương mại tuyên bố trong hội nghị trực tuyến chung đầu tiên của các ứng cử viên.

"Tôi nghĩ chúng ta phải thành thật với các công dân Anh rằng sẽ rất khó khăn vì điều này (hỗ trợ cho Ukraina) vẫn tiếp diễn, và điều đó có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề trong nước và trên toàn thế giới" - Sputnik dẫn lời bà Penny Mordaunt.

Bà bày tỏ tin tưởng rằng bất chấp những khó khăn, người dân Anh sẽ tiếp tục ủng hộ chiến lược của chính phủ đối với Ukraina. Bà cũng dẫn lời Ngoại trưởng Anh Liz Truss nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin "phải thua".
Các ứng cử viên khác cũng bình luận về thái độ của họ đối với cuộc xung đột ở Ukraina. Cựu Thứ trưởng Phụ nữ và Bình đẳng Kemi Badenoch cho rằng việc Ukraina thua cuộc sẽ kéo theo những hậu quả nặng nề và lâu dài đối với Vương quốc Anh.
Theo chủ tịch ủy ban Hạ viện Tom Tugendhat, Anh không thể "quyết định chiến thắng là gì đối với Ukraina." Tuy nhiên, ông lưu ý cần phải tiếp tục hỗ trợ Kiev.
 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Anh: Cần phải dành cho Ukraina mọi sự hỗ trợ có thể
Cựu bộ trưởng tài chính Anh Rishi Sunak gọi Nga là một trong những mối đe dọa chính đối với nước Anh và hứa sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu ông được bầu làm người đứng đầu Nội các.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала