Chuyên gia cho biết lý do Hoa Kỳ nới lỏng trừng phạt đối với Nga

© Fotolia / AlexkichСác biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Nga.
Сác biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Những khó khăn trong vụ thu hoạch lúa mì đã buộc Hoa Kỳ phải nới lỏng các biện pháp trừng phạt chống Nga, ông Yaroslav Ostrovsky, chuyên gia phòng nghiên cứu chiến lược của Total Research, nói với Sputnik.
Bộ Tài chính Mỹ hôm qua đã cấp giấy phép chung cho phép giao dịch với Nga liên quan đến thực phẩm, phân bón, hạt giống, thuốc men và thiết bị y tế. Cơ quan này nêu rõ, cụ thể đây là các sản phẩm thực phẩm cho người và động vật, phân khoáng và phân hữu cơ, hạt giống để gieo, vật liệu cho chăn nuôi, thuốc men và thiết bị y tế.

“Mỹ dường như đang gặp rắc rối nghiêm trọng với vụ thu hoạch lúa mì dự kiến, đến mức các nhà chức trách không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cho phép thỏa thuận với các nhà sản xuất phân bón của Nga và khiến sản phẩm của họ trơe nên hoàn toàn hợp pháp” - ông Yaroslav Ostrovsky nói.

Theo ông, do tình hình khó khăn hiện tại với cây trồng và phân bón ở Hoa Kỳ, các công ty trong ngành "thậm chí đã mua hết phân, và đắt hơn ít nhất ba lần so với trước các sự kiện hồi tháng Hai."
Tiền giấy đô la và nhân dân tệ trên bàn cờ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Chính quyền Trung Quốc nói về đàm phán với Hoa Kỳ về giá dầu của Nga
Đối với các vấn đề về thiết bị y tế, ông Ostrovsky lưu ý, đây có thể là phản ứng đơn giản đối với tuyên bố của WHO rằng các quốc gia cần quay lại chế độ đeo mặt nạ do các đợt bùng phát COVID mới, cũng như nỗ lực bảo đảm an toàn trong trường hợp "người Nga sẽ cáo buộc Hoa Kỳ về việc gián đoạn cung cấp thuốc và thiết bị cho những người bị bệnh nặng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала