- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Nga tiêu diệt 200 chiến binh dân tộc chủ nghĩa Ukraina ở Kharkov

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhPháo binh của DNR
Pháo binh của DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bằng đòn tấn công chính xác, lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt 200 đối tượng dân tộc chủ nghĩa Ukraina ở Kharkov. Đó là tuyên bố do Bộ Quốc phòng Nga nêu ra với các phóng viên.

«Kết quả của những đòn tấn công với độ chính xác cao giáng vào các điểm triển khai tạm thời của lữ đoàn pháo binh 40 và hình thái dân tộc chủ nghĩa «Kraken» ở thành phố Kharkov, là tiêu diệt tới 200 chiến binh Ukraina, trong đó có khoảng 50 lính đánh thuê người nước ngoài, phá huỷ 19 đơn vị vũ khí và kỹ thuật quân sự», - thông cáo của Bộ cho biết.

Các cuộc tấn công chính xác của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga vào nơi triển khai hình thái vũ trang dân tộc chủ nghĩa «Khối cánh hữu» (bị cấm ở LB Nga) ở thành phố Artemovsk của CHND Donetsk, đã tiêu diệt khoảng 300 đối tượng dân tộc chủ nghĩa và khoảng 30 xe thiết giáp và xe đăch chủng, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Ngoài ra, lực lượng vũ trang LB Nga đã tiêu diệt khoảng 140 chiến binh Ukraina ở khu vực Zaporozhye, đại diện cơ quan quân sự Nga nói với các nhà báo hôm thứ Sáu.

Tiêu hao thiết bị quân sự của Ukraina

Các chiến đấu cơ và phương tiện phòng không của Nga đã triệt hạ 4 máy bay ở Ukraina: 2 chiếc MiG-29 và 2 chiếc Su-25. Các hệ thống phòng không của Nga cũng bắn hạ 9 UAV của Ukraina, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.

«Tổng cộng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, lực lượng Nga đã phá huỷ 253 máy bay, 137 trực thăng, 1.543 UAV, 355 hệ thống tên lửa phòng không. Ngoài ra còn vô hiệu hoá 4.060 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 746 tổ hợp tên lửa phóng loạt, 3.147 pháo dã chiến và súng phóng lưụ, cũng như 4.341 xe quân sự chuyên dụng», - thông báo chiến quả của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ hôm thứ Sáu.

Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Ukraina giải thích lý do che giấu dữ liệu tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала