Việt Nam và Úc tham gia huấn luyện bắn đạn thật

© Ảnh : Sergeant Lachlan Mitchell/Australian ArmyCác quân nhân Australia và Việt Nam tham gia cuộc giao lưu trao đổi kỹ năng xạ kích Australia-Việt Nam lần II tại Hà Nội
Các quân nhân Australia và Việt Nam tham gia cuộc giao lưu trao đổi kỹ năng xạ kích Australia-Việt Nam lần II tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Đăng ký
Sau khi việc hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch làm đình trệ kế hoạch, quân đội Úc và quân đội nhân dân Việt Nam đã tái hợp lực lượng tại Trung tâm Huấn luyện Miếu Môn, Hà Nội.
Tiếp nối sự kiện thành công vào năm 2020, Cuộc Giao lưu Kỹ năng Bắn súng Trực tiếp Úc-Việt lần thứ hai được tổ chức vào giữa tháng 6 năm nay.
Đội Huấn luyện Cơ động của quân đội Úc, được tuyển chọn từ đơn vị bắn tỉa và bắn đạn thật của Trường Bộ binh (SOI), đã tiến hành một cuộc giao lưu 5 ngày bắn đạn thật nâng cao, vượt qua những thách thức về sử dụng vũ khí nước ngoài, rào cản ngôn ngữ và cái nóng của vùng Đông Nam Á.
© Ảnh : Sergeant Lachlan Mitchell/Australian ArmyChiến sĩ QĐND Việt Nam tham gia giao lưu trao đổi kỹ năng xạ kích Australia-Việt Nam lần II
Chiến sĩ QĐND Việt Nam tham gia giao lưu trao đổi kỹ năng xạ kích Australia-Việt Nam lần II - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Chiến sĩ QĐND Việt Nam tham gia giao lưu trao đổi kỹ năng xạ kích Australia-Việt Nam lần II

Việt Nam có nhiều loại vũ khí

Trung sĩ Lachlan Mitchell, Huấn luyện viên bắn súng cấp cao cho biết công tác chuẩn bị cho cuộc tập trận đã bắt đầu từ nhiều tháng trước đó, bao gồm đào tạo và nâng cao trình độ sử dụng vũ khí M4, Glock và súng lục bán tự động đa năng Heckler & Kosh.

Phân đội bắn đạn thật của SOI là ngôi nhà chung của lực lượng cận chiến ADF, và chúng tôi thường có học viên quốc tế tham gia các khóa học trang bị hệ thống vũ khí cơ bản khác với chúng tôi. Nhưng cuộc trao đổi này là trải nghiệm học hỏi độc đáo vì quân đội nhân dân Việt Nam có một loạt vũ khí thú vị, bao gồm M16A1, súng lục type54, súng lục Glock 17, súng lục Makarov, T-5000 và súng trường bắn tỉa SVD Dragunov. Có một số khác biệt so với những gì chúng tôi đã quen thuộc, chẳng hạn như việc sử dụng hệ thống ngắm sắt trên khẩu M16 và không có bất kỳ loại an toàn nào trên khẩu súng lục type 54”, - Trung sĩ Mitchell nói.

Ông lưu ý các huấn luyện viên Úc có thể nhanh chóng thích ứng và đây là một bài kiểm tra thực sự cho các phương pháp huấn luyện hiện đại và các nguyên tắc bắn.

“Niềm tin đã được củng cố trong tâm trí tôi rằng những gì chúng tôi dạy không chỉ là phương pháp hay nhất đẳng cấp thế giới mà còn có thể áp dụng cho tất cả các hệ thống vũ khí”, - trung sĩ nói thêm.

Các phiên dịch viên của ADF đảm bảo người Việt Nam hiểu rõ nhất về khóa huấn luyện và có thể đưa ra báo cáo sau khi thực hành bắn súng.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia Penny Wong. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Ngoại trưởng Úc Penny Wong ám chỉ Trung Quốc khi thăm Việt Nam?

Quân nhân Việt Nam được biểu dương

Các bài huấn luyện được giao cho 40 học viên quân đội nhân dân Việt Nam dựa trên các bài học từ năm 2020 nhằm giải quyết những thiếu sót về kỹ năng được xác định trong lần đầu tiên họ tham gia Hội nghị Kỹ năng sử dụng súng của Quân đội Úc một năm trước đó.

Quân đội Nhân dân Việt Nam cực kỳ chuyên nghiệp, năng động học hỏi và thích ứng nhanh với các phương pháp của chúng tôi. Họ hiểu rất rõ về các nguyên tắc của việc bắn chính xác, điều này đã góp phần giúp chuyển sang bắn khicận chiến một cách suôn sẻ”.

Giao lưu Kỹ năng Bắn súng Trực tiếp Úc - Việt sẽ trở thành một sự kiện thường niên, với các nhân viên Đại sứ quán Úc tại Hà Nội phối hợp với bộ phận đào tạo của quân đội Việt Nam để lên kế hoạch cho sự kiện năm tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала