Xướng danh thứ vũ khí Nga là nỗi kinh hoàng của giới quân sự Mỹ

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhTàu ngầm “Belgorod”
Tàu ngầm “Belgorod” - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hải quân Nga đã nhận được tàu ngầm hạt nhân chuyên dụng (NPS) K-329 «Belgorod», là tàu ngầm mang siêu ngư lôi «Poseidon» khiến Hoa Kỳ kinh hoàng. Đó là nhận định của quan sát viên Brent Eastwood từ 19FortyFive.
Loại vũ khí mà các chiến lược gia hải quân Mỹ sợ nhất là ngư lôi «Poseidon» với trang bị hạt nhân và động cơ hạt nhân, có chức năng như một UAV chiến đấu ngầm dưới nước với tầm bắn dường như vô hạn. Dự kiến là trên boong tàu «Belgorod» sẽ bố trí 6 «Poseidon», - chuyên gia viết.
Có ghi nhận rằng «Poseidon» đủ sức tạo ra vụ nổ với công suất lên tới 2 megaton. Theo quan điểm của chuyên gia Eastwood, trong kho vũ khí của các nước NATO không hề có vũ khí nào có thể ngăn chặn siêu ngư lôi này. Thêm nữa, hiện hữu giả thiết rằng «Poseidon» đủ khả năng vượt qua mọi phương tiện trong hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Hoa Kỳ.
Tàu «Belgorod» cũng có thể mang theo khí cụ ngầm dưới nước cho phép thủy thủ đoàn cắt đứt cáp ngầm và thực hiện các thao tác dưới đáy biển.
Hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Belgorod ở vùng Arkhangelsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Luận chứng nặng ký của Nga: Tàu ngầm «Belgorod» mang siêu ngư lôi «Poseidon»

Tại sao cần có «Belgorod»?

Hồi đầu tháng 7, tờ The National Interest lưu ý rằng tàu ngầm hạt nhân chuyên dụng «Belgorod» được thiết kế để giáng đòn tấn công trả đũa trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân.
Trong cùng tháng, bài viết công bố trên tờ The Drive cho rằng K-329 sẽ cho phép Hạm đội của Hải quân Nga giữ quyền thống lĩnh ở Bắc Cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала