Mỹ phân bổ 1 tỷ USD viện trợ lương thực cho Trung Đông và Bắc Phi

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Bảy sẽ công bố khoản viện trợ lương thực trị giá 1 tỷ đô la cho Trung Đông và Bắc Phi, Bloomberg dẫn lời các nhà chức trách đưa tin.

"Tổng thống Joe Biden sẽ công bố viện trợ lương thực 1 tỷ USD cho Trung Đông và Bắc Phi tại hội nghị thượng đỉnh của Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh vào thứ Bảy", - trích thông cáo của hãng tin.

Hội nghị thượng đỉnh các nước Ả Rập theo thể thức GCC + 3 (Ai Cập, Jordan, Iraq) sẽ được tổ chức tại Jeddah vào ngày 15-16/7. Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh.
Trước đó, Nhà Trắng cho biết Saudi Arabia, sau các cuộc gặp với đại diện lãnh đạo Mỹ, đã đưa ra cam kết sẽ duy trì sự cân bằng của thị trường dầu mỏ toàn cầu nhằm đảm bảo tăng trưởng kinh tế bền vững.
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong lễ tưởng niệm Chiến sĩ trận vong của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Nhà báo Mỹ: Nga trúng số độc đắc sau khi Biden đi thăm Riyadh

Chuyến thăm chính thức Ả Rập Xê Út

Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện đang có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Ả Rập Xê Út trong khuôn khổ chuyến công du Trung Đông. Hôm thứ Sáu, ông đã tổ chức một cuộc họp với lãnh đạo của vương quốc, cũng như các cuộc đàm phán với thái tử trong thành phần của phái đoàn. Hôm thứ Bảy dự kiến Biden sẽ có một cuộc gặp song phương riêng với thái tử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала