- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Anh Truss đổ lỗi cho Nga về cái chết của lính đánh thuê Anh tại DNR

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Anh Elizabeth Truss
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh Liz Truss đổ lỗi cho Nga về cái chết của lính đánh thuê Anh Paul Ury bị bắt giữ tại DNR, theo tuyên bố được công bố trên trang web của chính phủ Anh.

"Tôi bị sốc trước thông tin về cái chết của nhân viên cứu trợ Anh Paul Ury, người bị bắt giữ ở Ukraina. Nga phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc này" - tuyên bố dẫn lời Ngoại trưởng Truss - bà không giải thích lý do tại sao Moskva phải chịu trách nhiệm.

Trước đó, Thanh tra viên DNR Daria Morozova cho biết, lính đánh thuê Anh Paul Johnson Anthony Dominic Ury, người bị bắt giữ tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã chết ngày 10/7 do bệnh tật và tâm trạng chán nản vì bị quê hương thờ ơ với số phận của mình. Về vấn đề này, Bộ Ngoại giao Anh đã triệu tập Đại sứ Nga tại London, Andrey Kelin.
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê nước ngoài phải đối mặt với điều gì ở Ukraina?

Số phận của những người lính đánh thuê ở Ukraina

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết, những người lính đánh thuê đến Ukraina không phải là tù binh chiến binh, "điều tốt nhất chờ đợi họ là thời hạn dài trong tù."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала