Riyadh để ngỏ khả năng tăng sản lượng dầu lên 13 triệu thùng

© AP Photo / Amr NabilMột công nhân trong mỏ dầu ở Ả Rập Xê Út
Một công nhân trong mỏ dầu ở Ả Rập Xê Út - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ả Rập Xê Út có thể tăng sản lượng dầu lên 13 triệu thùng mỗi ngày từ mức 10 triệu hiện nay, sau đó khả năng tăng sản lượng hydrocarbon của nước này sẽ cạn kiệt, Thái tử Mohammed bin Salman cho biết tại buổi khai mạc hội nghị thượng đỉnh Vùng Vịnh và Hoa Kỳ vào thứ Bảy.
Một ngày trước đó, ông đã hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đến Ả Rập Xê-út trong chuyến thăm đầu tiên trên cương vị này để yêu cầu lãnh đạo vương quốc tăng sản lượng dầu trong bối cảnh muốn cắt giảm nguồn cung từ Nga.

Thái tử cho biết: “Ả Rập Xê-út đã thông báo rằng họ sẽ tăng sản lượng dầu lên 13 triệu thùng/ngày, sau đó nước này sẽ không còn khả năng tăng sản lượng nữa”.

Đe doạ vận chuyển

"Hoa Kỳ sẽ không cho phép một cường quốc nước ngoài hoặc khu vực gây nguy hiểm cho quyền tự do hàng hải của các tuyến đường thủy của Trung Đông", - Biden nói trong một cuộc họp báo ở Jeddah, Ả Rập Xê-út, được phát trên trang web của Nhà Trắng.

Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong lễ tưởng niệm Chiến sĩ trận vong của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Nhà báo Mỹ: Nga trúng số độc đắc sau khi Biden đi thăm Riyadh
Biden đang có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Ả Rập Xê Út trong khuôn khổ chuyến công du Trung Đông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала