Trung Quốc cho biết ông Putin đã "đập vỡ" âm mưu của phương Tây như thế nào

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin với các nhà lãnh đạo phe phái trong Duma Quốc gia
Cuộc gặp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin với các nhà lãnh đạo phe phái trong Duma Quốc gia - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những lời kêu gọi từ phương Tây đoàn kết chống lại Nga đã không nhận được sự hưởng ứng từ các nơi khác trên thế giới hưởng ứng, ấn phẩm South China Morning Post có trụ sở tại Hồng Kông viết.
Theo Mohamed Zishan, tác giả bài báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khôn khéo tranh thủ sự ủng hộ của các nước đang phát triển và phá vỡ chương trình của phương Tây về Ukraina.

“Trong những tuần gần đây, nhà lãnh đạo Nga, vốn chẳng hề bị cô lập, đã tiếp xúc với Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa, người mới bị lật đổ gần đây, và Tổng thống Senegal Maki Sall, người cũng là Chủ tịch Liên minh châu Phi”, - bài báo viết.

Nhà quan sát này cũng chỉ ra rằng bất chấp những nỗ lực của các đại diện phương Tây nhằm tránh mặt Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp G20, người đứng đầu bộ phận chính sách đối ngoại của Nga đã bị bắt gặp đang có một "cuộc trò chuyện chân tình" với các đồng nghiệp từ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ và Argentina.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
Cựu Đại sứ Mỹ tại Matxcơva thừa nhận nhiều người ở Mỹ chia sẻ quan điểm của ông Putin về Ukraina

Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva. Điện Kremlin gọi các hạn chế này là một cuộc chiến tranh kinh tế với quy mô chưa từng có trước nay, đồng thời thực hiện các biện pháp trả đũa bằng cách cấm các nhà đầu tư nước ngoài rút tiền khỏi hệ thống tài chính Nga và chuyển thanh toán khí đốt thành đồng rúp.
Như Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ ra, chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là một chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, ông tin tưởng rằng những sự kiện hiện tại là dấu chấm hết của sự thống trị toàn cầu của phương Tây cả về chính trị và kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала