- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Anh khó tìm người phiên dịch để huấn luyện quân nhân Ukraina

© Flickr / Defence ImagesQuân đội Anh
Quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Anh đang gặp khó khăn trong việc đảm bảo đủ số lượng phiên dịch viên cho các quân nhân Ukraina đến nước này để huấn luyện, báo inews đưa tin.
Trước đó, Thủ tướng Boris Johnson đã đề xuất phát động chiến dịch huấn luyện quy mô lớn cho quân đội Ukraina với khả năng 10 000 binh sĩ sau mỗi 4 tháng.
Bộ Quốc phòng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đủ phiên dịch viên để làm việc với quân nhân Ukraina, những người được quân đội Anh đào tạo.
Theo ghi nhận, một quảng cáo đã xuất hiện trên mạng xã hội, theo đó bộ phận này đang thiếu người phiên dịch, và nhu cầu sẽ vẫn cao cho đến cuối mùa hè này.
Mark Harry, giám đốc cơ quan việc làm Worldwide Language Resources (WLR) của Vương quốc Anh cho biết:

“Chúng tôi đã được yêu cầu hỗ trợ nhu cầu cấp thiết về một số lượng lớn các nhà ngôn ngữ học để tham gia huấn luyện binh sĩ Ukraina tại Vương quốc Anh".

Theo công bố, Harry đã tổ chức một hội nghị Zoom với các ứng viên vào ngày 22/6. Một trong số họ, phiên dịch viên có kinh nghiệm từ tiếng Ukraina sang tiếng Anh, nói có 100 ứng cử viên tham gia, mặc dù cơ quan này tuyên bố sẽ có khoảng 250 người.

"Cơ quan thậm chí không thể nói cơ sở đào tạo nằm ở đâu. Bạn phải cam kết đi đến nơi sẽ được gửi đến trong ít nhất ba tháng", - những người nộp đơn được lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала