Biden phải cầu xin Riyadh vì những sai lầm của mình

© Sputnik / Alexander YurievQuang cảnh thành phố Riyadh - thủ đô của Ả Rập Xê Út
Quang cảnh thành phố Riyadh - thủ đô của Ả Rập Xê Út - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang cầu xin một cách vô vọng để Ả Rập Xê-út tăng sản lượng dầu sau khi chính ông từ chối áp dụng chính sách tăng sản lượng dầu ở nước mình, cựu phát biểu viên Nhà Trắng Mark Thiessen cho biết trên Fox News.
Một ngày trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ đã có chuyến thăm tới Riyadh để yêu cầu chính quyền Ả Rập Xê Út tăng sản lượng khai thác dầu, nhằm giảm mức tiêu thụ nguyên liệu thô của thế giới đối với dầu của Nga.
Thiessen nhớ lại rằng chủ sở hữu trước đây của Nhà Trắng, Donald Trump, đã tìm cách tăng sản lượng dầu trong nước Mỹ. Bằng cách này, cựu tổng thống muốn đạt được sự độc lập của Hoa Kỳ khỏi các quốc gia Trung Đông xuất khẩu nhiên liệu đen ra thị trường thế giới, cũng như có cơ hội tác động đến tình hình với giá dầu. Tuy nhiên, Biden đã chấm dứt các chính sách của người tiền nhiệm và hiện đang phải trả giá cho bước đi này, chuyên gia chỉ ra.

"Giờ đây chúng ta đang xem màn diễn về chuyến đi của Joe Biden đến Ả Rập Xê-út để cầu xin Riyadh tăng sản lượng dầu trong bối cảnh giá khí đốt tăng. Vậy là, quý vị biết đấy, nếu Biden muốn cô lập Ả Rập Xê-út thì ông ta buộc phải khai thác dầu ở đây, tại nhà mình", - Thiessen nói.

Một công nhân trong mỏ dầu ở Ả Rập Xê Út - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
Riyadh để ngỏ khả năng tăng sản lượng dầu lên 13 triệu thùng

Chuyến đi của Biden đến Trung Đông

Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu chuyến thăm Trung Đông, máy bay của ông đã hạ cánh xuống sân bay Ben Gurion chiều thứ Tư. Trong chuyến công du Trung Đông đầu tiên trên cương vị Tổng thống Hoa Kỳ từ ngày 13-16 tháng 7, ngoài Israel, Biden cũng sẽ đến thăm Bờ Tây và Ả Rập Xê-út. Biden sẽ gặp Thủ tướng Israel Yair Lapid, lãnh đạo UAE Mohamed bin Zayed và lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas, một quan chức chính quyền cho biết trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала