Kẻ ám sát ông Abe đã úp mở về kế hoạch của mình trước hôm xảy ra thảm kịch

© AFP 2023 / Yomiuri ShimbunBắt giữ một nghi phạm trong vụ bắn chết cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở thành phố Nara vào ngày 8 tháng 7 năm 2022
Bắt giữ một nghi phạm trong vụ bắn chết cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở thành phố Nara vào ngày 8 tháng 7 năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kẻ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, đã gửi một bức thư vào đêm trước khi vụ việc xảy ra và công khai chỉ ra ý định của mình.
Theo truyền thông Nhật Bản, đặc biệt là hãng thông tấn Kyodo và báo Yomiuri, bức thư được phát hiện bởi một người đàn ông viết blog trực tuyến chỉ trích các hoạt động của Giáo hội Thống nhất vào ngày 13/7, tức là 5 ngày sau vụ tấn công thảm khốc nhằm vào Abe. Dựa vào con tem trên phong bì có thể thấy được rằng lá thư được gửi vào ngày 7 tháng 7, tức là vào đêm trước khi xảy ra tội ác, từ Okayama, nơi Shinzo Abe ngày hôm đó cũng có bài phát biểu trước công chúng.
Đến bây giờ, người ta biết rằng Yamagami ban đầu toan tấn công cựu thủ tướng ở Okayama, nhưng vì bài phát biểu của chính trị gia diễn ra trong hội trường, và ở lối vào khách cần điền vào một bảng câu hỏi với các thông tin cá nhân, nên tên tội phạm từ bỏ kế hoạch của mình. Cùng ngày, người ta biết rằng Abe đã thay đổi lộ trình chuyến đi của mình như một phần của chiến dịch tranh cử và dự định sẽ phát biểu tại Nara vào ngày hôm sau.
Tetsuya Yamagami, người đã tấn công cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Hung thủ ám sát ông Abe trước đây từng cố tự tử

"Tôi nhận ra rằng điều này đáng buồn, nhưng Abe không phải là kẻ thù thực sự. Ông ấy chỉ là một trong những người có ảnh hưởng nhất có thiện cảm với Giáo hội Thống nhất", - trích nội dung bức thư được in trên máy in.

Trong đó, Yamagami cũng kể cho người nhận thư về quá khứ của mình, về câu chuyện của mẹ anh ta, người đã quyên góp lớn trong một thời gian dài cho tổ chức tôn giáo này.

"Cho dù tôi muốn giết tất cả ban lãnh đạo Giáo hội, song tôi hiểu rằng điều này là không thể", - tài liệu viết, hình chụp bức thư đã bị rò rỉ lên Internet.

Thủ phạm cũng nói thêm rằng "anh ta không còn có thể suy nghĩ về những hậu quả, kể cả những hậu quả về mặt chính trị, liên quan đến cái chết của Abe."

Vụ ám sát ông Shinzo Abe

Cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị trọng thương khi ông đang phát biểu tại cuộc mít tinh vận động tranh cử ở tỉnh Nara ngày 8 tháng 7. Hung thủ giết hại chính khách là Tetsuya Yamagami 41 tuổi đã bắn ông Abe từ phía sau hai lần bằng súng tự chế. Sau phát súng thứ hai, chính trị gia bị thương ở cổ và ngực, dẫn đến tử vong. Như các bác sĩ cho biết, vết thương ở ngực sâu đến mức thấu tim. Ông Abe chết vì mất máu. Tang lễ và nghi thức hỏa táng cử hành vào ngày 12 tháng 7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала