Nhà báo Mỹ cho rằng hành động khôn khéo của ông Putin đã khiến phương Tây thất bại

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì phiên họp Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước
Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì phiên họp Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bù đắp thiệt hại từ các lệnh trừng phạt của phương Tây bằng cách chuyển hướng cung cấp khí đốt sang thị trường châu Á, Gerald Seib viết như vậy trong bài báo viết cho The Wall Street Journal.

"Ông Putin có một số lý do để vui mừng với kế hoạch của mình. Về mặt kinh tế, ông ấy đang bán một lượng dầu đáng kể cho Ấn Độ và đang khám phá khả năng bán khí đốt tự nhiên cho Pakistan", - ấn phẩm viết.

Ngoài ra, theo tác giả, Tổng thống Nga cũng có những thành công trên mặt trận ngoại giao. Bài báo nhắc lại rằng 35 quốc gia, bao gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, đã từ chối lên án chiến dịch đặc biệt tại phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng LHQ vào đầu tháng Ba.

Điều gì mang lại lợi thế cho Nga?

Seib lưu ý rằng các nước BRICS và SCO cũng mang lại lợi thế cho ông Putin.
Nhà báo lưu ý rằng trong bối cảnh quan hệ giữa Đông và Tây đang xấu đi do tình hình xung quanh Ukraina, Matxcơva đang xây dựng một mạng lưới mới trong lĩnh vực ngoại giao, kinh tế và an ninh dọc theo trục Bắc-Nam. Trung Quốc là đồng minh chủ chốt của Nga, Bắc Kinh đang kinh doanh và đầu tư không tiếc tiền vào các quốc gia ở châu Á, Mỹ Latinh và châu Phi.

Sabe viết: "Những quốc gia này không phải là những người chơi lớn về kinh tế hoặc ngoại giao, nhưng nhiều quốc gia là thị trường mới nổi nằm trên các tuyến thương mại chiến lược và một số nắm giữ các khoáng sản quan trọng cho quá trình chuyển đổi năng lượng sạch".

Cuộc gặp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin với các nhà lãnh đạo phe phái trong Duma Quốc gia - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
Trung Quốc cho biết ông Putin đã "đập vỡ" âm mưu của phương Tây như thế nào

Chiến tranh lạnh hiện đại

Tác giả nhấn mạnh rằng sau khi bắt đầu xung đột ở Ukraina, Mỹ và các đối tác NATO tập trung vào việc thống nhất phương Tây. Trong khi đó Trung Quốc và Nga xuất phát từ quan điểm rằng, mong muốn trên đây là lối suy nghĩ lỗi thời từ thời Chiến tranh Lạnh và giờ đây đã không còn phù hợp. Ông tin rằng sự thờ ơ từ phía Hoa Kỳ với các quốc gia châu Phi và Mỹ Latinh, cũng như nhận thức của các nước rằngWashington là một đối tác không đáng tin cậy, mang lại cho Nga và Trung Quốc không gian rộng mở để hành động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала