Phương Tây dành lại cho mình một lỗ hổng lớn trong các lệnh trừng phạt chống lại Nga

© Sputnik / Ilya Naimushin / Chuyển đến kho ảnhSản xuất đồ trang sức ở Krasnoyarsk
Sản xuất đồ trang sức ở Krasnoyarsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy ban châu Âu trong dự thảo các biện pháp nhằm tăng cường hiệu quả lệnh trừng phạt chống Nga không đưa lệnh cấm nhập khẩu trang sức vàng thành phẩm, Politico viết.
Như các tác giả của bài báo lưu ý, quyết định trên đây để lại những lỗ hổng đáng chú ý trong những hạn chế mà thoạt nhìn có vẻ rất nghiêm trọng.

"Dự thảo phụ lục của tài liệu mà Politico có trong tay cho thấy EU sẽ chỉ cấm vàng ở dạng bột, thô hoặc bán thành phẩm, cũng như tiền vàng và vàng phế liệu hoặc vàng vụn. Dự thảo không quy định vàng ở dạng các đồ trang sức, chẳng hạn như dây chuyền vàng hoặc nhẫn vàng. Điều này có thể để lại những lỗ hổng giúp tiền chảy vào kho bạc Điện Kremlin", - các nhà báo giải thích.

Các nhà quan sát cũng nhắc lại rằng trong năm 2019, khoảng 90% lượng vàng xuất khẩu của Nga là sang Anh, quốc gia đã rời EU.
Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
Đại diện các nước đang phát triển nói về tác hại lệnh trừng phạt chống Nga đới với kinh tế

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga, những lời kêu gọi từ bỏ dầu khí của Nga vang lên ngày càng lớn tiếng hơn. Những biện pháp này tạo ra vấn đề đối với chính phương Tây, dẫn đến gia tăng lạm phát và giá lương thực, nhiên liệu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала