Thủ tướng Ba Lan thừa nhận nước này sẽ sớm gặp vấn đề về than

© Sputnik / Alexander KryazhevThan
Than - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki thừa nhận đất nước sẽ phải đối mặt với vấn đề cung cấp than trong tương lai gần.
Trước đó, Ba Lan đã cấm hoàn toàn việc nhập khẩu than từ Nga. Lệnh cấm không chỉ áp dụng đối với các công ty nhà nước mà còn áp dụng đối với các doanh nghiệp tư nhân. Điều này đã ảnh hưởng đáng kể đến thị trường và giá cả. Giá một tấn than từ các nhà cung cấp tư nhân lên tới ba nghìn zloty (khoảng 640 USD). Bộ Khí hậu và Môi trường Ba Lan trong tình huống này đã hủy bỏ các yêu cầu về chất lượng than dùng để sưởi ấm trong thời hạn 60 ngày.

“Thật vậy, có một vấn đề nằm ở điểm giao nhau giữa nỗ lực của chúng tôi trong việc xây dựng một hệ thống dẫn đến thực tế là có thể mua than ở mức giá cố định này và thị trường tự do, lẽ ra phải đáp ứng một cách thỏa đáng. Các vùng khác của đất nước cũng cho biết các kho than không có ý định hợp tác mà chúng tôi đã giả định lúc ban đầu", - Morawiecki nói.

Tiền giấy đô la và nhân dân tệ trên bàn cờ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Chính quyền Trung Quốc nói về đàm phán với Hoa Kỳ về giá dầu của Nga

"Ngày nay, vấn đề lớn nhất là không có đủ than. Bởi vì chúng tôi đã cung cấp than từ Nga cho lò đốt trong những năm gần đây. Các công ty quốc doanh đã được yêu cầu đặt hàng loại than này từ Colombia, Indonesia, trên khắp thế giới, để tàu chở than sẽ đến Ba Lan", - thủ tướng nói.

Theo ông, với than đá, Ba Lan sẽ có "nhiều vấn đề trong những tuần tới, những tháng tới".
Thủ tướng lưu ý chính phủ đang suy nghĩ về "các điều kiện khác, bổ sung, thậm chí các yếu tố khác của hệ thống này" để có thể cung cấp than trong tương lai gần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала