- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Nga: London chính trị hóa cái chết của lính đánh thuê Anh tại DNR

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova chỉ ra rằng luận chứng của các chính trị gia Anh thể hiện sự thờ ơ của họ đối với số phận đồng bào mình.
Trả lời câu hỏi của giới truyền thông liên quan đến cái chết của lính đánh thuê Anh tại DNR, bà Maria Zakharova nói rằng “hiện tại ở London, họ đang cố gắng sử dụng câu chuyện này và bi kịch con người liên quan đến nó để thổi phồng bê bối truyền thông và "ghi điểm" trong bối cảnh cuộc đấu tranh trước bầu cử để giành vị trí lãnh đạo của Đảng Bảo thủ Anh".

“Lập luận của các chính trị gia như Elizabeth Truss về việc không công nhận các nước cộng hòa nhân dân chỉ là cái cớ cho thấy chính phủ Anh thờ ơ như thế nào đối với số phận của đồng bào, những người mà chính phủ Anh lợi dụng vì lợi ích của mình” - bà Maria Zakharova.

Một người lính Ukraina quan sát ống nhòm tại trạm kiểm soát ở Litin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê người Anh bị bắt ở DNR đã chết vì bệnh nặng và căng thẳng

Số phận của lính đánh thuê người Anh tại DNR

Trước đó, Thanh tra viên DNR Daria Morozova cho biết, lính đánh thuê người Anh Paul Johnson Anthony Dominic Oury, người bị bắt giữ tại DNR, đã chết ngày 10/7 do bệnh tật và tâm trạng chán nản "vì sự thờ ơ với số phận của mình ở quê hương".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала