Vụ tà dâm nơi cửa Phật của trụ trì chùa Biện Sơn Thích Minh Pháp

© Ảnh : Pixabay/Hang LeMái chùa Việt nam
Mái chùa Việt nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đăng ký
Sự việc tà dâm nơi cửa Phật ở chùa Biện Sơn với việc sư thầy trụ trì Thích Minh Pháp và đệ tử có hành vi quan hệ đồng tính nam đang gây sốc trong dư luận.
Giáo hội Phật giáo Việt Nam lên tiếng về ký sự “tà dâm nơi cửa Phật chùa Biện Sơn” của báo Dân Việt phản ánh việc sư trụ trì Thích Minh Pháp được cho là có biểu hiện dâm ô, thác loạn với nhiều hành vi biến thoái, sờ soạng bộ phận nhạy cảm của Phật tử, nhất là nam giới.

Tà dâm ở chùa Biện Sơn: Giáo hội Phật giáo Việt Nam lên tiếng

Ngày 18/7, theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam xác nhận đã giao Thượng tọa Thích Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự tỉnh Vĩnh Phúc xác minh, làm rõ thông tin “tà dâm ở chùa Biện Sơn”.
© Ảnh : Bản quyền thuộc về Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh PhúcChùa Biện Sơn - thị trấn Yên Lạc - huyện Yên Lạc.
Chùa Biện Sơn - thị trấn Yên Lạc - huyện Yên Lạc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Chùa Biện Sơn - thị trấn Yên Lạc - huyện Yên Lạc.
Thông tin thêm với báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết đã nắm được thông tin liên quan đến Thượng tọa Thích Minh Pháp, trụ trì chùa Biện Sơn (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) qua báo chí.
Thượng tọa Thích Đức Thiện cho hay, ông hiện đang dự Đại hội Phật giáo tỉnh Hòa Bình và ngay trong giờ giải lao đã điện thoại cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, giao Thượng tọa Thích Thanh Lâm - Phó Trưởng ban thường trực Ban Trị sự tỉnh Vĩnh Phúc xác minh, làm rõ, báo cáo Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam chi tiết vụ việc
Theo đó, ngày 18/7, môt số trang mạng xã hội lan truyền các bài viết của báo điện tử Dân Việt về những hành động và dấu hiệu về một cuộc sống thác loạn, biến thái tại chùa Biện Sơn (Vĩnh Phúc).
Theo đó, trụ trì chùa Biện Sơn là Thượng tọa Thích Minh Pháp, Uỷ viên Ban Văn hóa - Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ủy viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc và một số vị sư tu hành tại đây đã có hành vi “gạ dâm, quấy rối, thậm chí làm những trò mà không thể mô tả ra trong bài viết”.
© Ảnh : Bản quyền thuộc về Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh PhúcĐại đức Thích Minh Pháp - Chánh Đại diện Phật giáo huyện Yên Lạc.
Đại đức Thích Minh Pháp - Chánh Đại diện Phật giáo huyện Yên Lạc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đại đức Thích Minh Pháp - Chánh Đại diện Phật giáo huyện Yên Lạc.
Đặc biệt, bài báo cũng nhận định:

“Đây là hiện tượng cá biệt con sâu làm rầu nồi canh làm ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam”.

Báo Dân Việt đăng tải và phản ánh loạt bài ký sự trong đó, bài đầu tiên là câu chuyện về “sự dâm tục và hồ đồ của vị sư trụ trì” - Thượng tọa Thích Minh Pháp, Uỷ viên Ban Văn hóa - Hoằng pháp Trung ương GHPGVN, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc; Bài 2 có tiêu đề: Dấu hỏi về những hành vi bệnh hoạn phía sau cổng chùa. Loạt bài ký sự cũng kèm video những hành vi tà dâm phía sau chùa Biện Sơn.
Theo báo Dân Việt khi đăng tải loạt ký sự điều tra về các vị sư biến thái, phóng viên liên tục bị tấn công tình dục ngay tại chùa.

“Sự thật "sốc" theo đúng nghĩa đen, khi phóng viên liên tục bị gạ dâm, quấy rối, thậm chí làm những trò mà không thể mô tả ra trong bài viết này", - bài viết nhấn mạnh và cho biết, những gì “tai nghe mắt thấy” ở chùa Biện Sơn vô cùng hãi hùng, ám ảnh.

Phóng viên cho biết, những hành động và dấu hiệu về một cuộc sống thác loạn, biến thái, buông thả vô lối lại có ở chính những vị sư phụ trách chùa, thậm chí cả vị Thượng tọa đang trụ trì ngôi chùa nổi tiếng. Trong khi đó, Thượng tọa Thích Minh Pháp lại là Uỷ viên Ban Văn hóa - Hoằng Pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Uỷ viên Ban Thường trực Ban Trị sự tỉnh Hội Phật giáo Vĩnh Phúc và Chánh Đại diện Phật giáo huyện Yên Lạc, Trụ trì ngôi chùa Biện Sơn, một Di tích Quốc gia nổi tiếng.
 Khách thăm triển lãm Sex ở Trung Hoa cổ đại  tại Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2022
Đoạn clip nóng khiến Chủ tịch xã không thể chối cãi vụ ‘tòm tem không mảnh vải che thân’
Thậm chí một cán bộ y tế cấp huyện của tỉnh Vĩnh Phúc cũng từng gặp sư thầy Thích Minh Pháp để “xem bói” và rồi bị quấy rối. Nạn nhân rất choáng và tất nhiên là quyết liệt phản đối.
Đối với một phóng viên (tự xưng tên Hùng, sinh 1990, quê Thái Bình) ngay từ lần đầu đã bị sư thầy "tấn công dữ dội", gửi những hình ảnh "sốc" với cảnh tình dục đồng giới. Sư thầy Thích Minh Pháp được cho là còn nhiều lần có những hành vi không đúng mực.

Chủ tịch Vĩnh Phúc nói gì?

Chiều ngày 18/7, ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đang chỉ đạo xác minh thông tin Báo Dân Việt phản ánh về vụ việc tà dâm ở Chùa Biện Sơn.

“Tôi đang chỉ đạo, xác minh vụ việc mà Báo điện tử Dân Việt phản ánh”, - Chủ tịch Vĩnh Phúc Lê Duy Thành khẳng định.

Đặc biệt, trong chiều nay, UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có cuộc họp với các bên liên quan về vụ việc kinh hoàng này.
Điều đáng nói là, đối với nhiều người dân quanh chùa, hay nhiều tờ báo vẫn ca ngợi “tấm lòng son” và tài năng, đức độ, “lối sống bình dị” của thầy Thích Minh Pháp thì quả là trụ trì Thích Minh Pháp và các đệ tử “học trò” của mình đã tự tạo được thứ vỏ bọc hoàn hảo.
Mong rằng, những điều kinh hoàng khủng khiếp trong phóng sự điều tra của nhóm phóng viên báo Dân Việt và những câu trả lớn mà tờ báo nêu ra, sẽ được Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tỉnh Vĩnh Phúc, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và cơ quan chức năng sớm ngày vào cuộc, làm sáng tỏ, để trả lại sự thanh tịnh nguyên bản cho chốn cửa Phật với những người tu hành chân chính.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала