Đại sứ Nigeria tại Nga: Nigeria không phản đối khả năng làm thành viên BRICS

© Sputnik / Host photo agency/Vitaliy BelousovSummit SCO ở Ufa - thủ phủ Cộng hoà Bashkortostan, LB Nga
Summit SCO ở Ufa - thủ phủ Cộng hoà Bashkortostan, LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nigeria không phản đối khả năng trở thành thành viên BRICS, thậm chí đây là triển vọng hoàn toàn hiện thực trong tương lai. Đó là tuyên bố của ông Abdullahi Shehu Đại sứ Nigeria tại Nga.

"Đúng, điều đó hoàn toàn hiện thực và chỉ tuỳ thuộc vào các tiêu chí thành viên. Nigeria không phản đối khả năng làm thành viên BRICS để đảm bảo lợi ích kinh tế của mình khi hợp tác với các đối tác khác trên thế giới", - ông Đại sứ nói rõ.

Lãnh đạo BRICS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Iran và Argentina nộp đơn xin gia nhập BRICS

"Hiện thời chúng tôi chưa bắt đầu các cuộc đàm phán theo hướng này, nhưng trong tương lai thì hoàn toàn có thể. Hy vọng rằng khi cuộc thảo luận bắt đầu, chúng tôi sẽ có hiểu biết đầy đủ về lợi ích từ việc gia nhập khối này", - Đại sứ nói thêm.

Mở rộng BRICS

Hồi cuối tháng 6, Bộ Ngoại giao Iran thông báo rằng Tehran đã nộp đơn xin gia nhập BRICS, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cũng tuyên bố đất nước ông dự định gia nhập khối.
Như lãnh đạo Vụ Kinh tế Quốc tế của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lý Khả Hân cho biết, có một số nước đang «gõ cửa» BRICS: Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia, Ai Cập, Argentina.
Còn người đứng đầu diễn đàn BRICS là bà Purnima Anand sau đó tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Saudi Arabia có thể «rất sớm» liên kết vào nhóm các nước BRICS.
Hiện tại, khối kinh tế BRICS bao gồm Nga, Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ và CH Nam Phi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала