- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Iskander» Nga chính xác đến mức có thể «bay thẳng vào qua cửa sổ»

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tên lửa hành trình trong tổ hợp chiến thuật-chiến dịch «Iskander-M» của Nga có độ chính xác đến mức cho phép chúng «bay ngay vào qua cửa sổ», thủ trưởng nhóm tác chiến của tổ hợp cho biết trong video do Bộ Quốc phòng Nga công bố.
Đoạn video cho thấy tổ hợp tên lửa «Iskander-M» dưới lớp ngụy trang đặc biệt xuất phát rời khỏi vị trí, chuẩn bị khai hỏa và sau đó phóng tên lửa hành trình R-500.

"Bằng tên lửa hành trình này, chúng tôi giáng đòn tấn công vào những chủ thể quan trọng. Ưu điểm của tổ hợp là bay thấp, không bị lưới phòng không quét và có thể bay thẳng vào qua ô cửa sổ hoặc qua cánh cửa mở", - sĩ quan Nikolai chỉ huy khẩu đội cho biết.

Theo đó, tổ hợp tên lửa đã thực hiện nhiệm vụ đánh vào kho tàng, chỉ huy sở của đối phương và tất cả các mục tiêu đều bị triệt hạ.
Нệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Hoa Kỳ lý giải nỗi kinh hoàng của NATO trước «Iskander»
Như quân nhân này cho biết thêm, trong video mà Bộ Quốc phòng Nga công bố, tên lửa hành trình đã giáng đòn chính xác vào boongke ngầm của Ukraina với tường bê tông và trần dày đến mét rưỡi.

"Các thông số chuyến bay được thiết lập theo cách để tên lửa hành trình không chỉ vượt toàn bộ khoảng cách ở độ cao cực thấp xuyên qua địa hình mà còn đánh trúng vào điểm hiểm yếu nhất của boongke là chỉ huy sở của Lực lượng vũ trang Ukraina", - cơ quan quân sự Nga lưu ý.

Tổ hợp «Iskander» thuộc loại vũ khí với độ chính xác cao có tầm bắn lên tới 500 km. Đầu đạn của tên lửa trong tổ hợp này có thể diệt hầu như toàn bộ các mục tiêu: chỉ huy sở, các dòng trang bị và hệ thống phòng không lá chắn tên lửa của đối phương.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала