- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lavrov: Hành động của quân đội Ukraina "trên bộ" được dẫn dắt bởi các xạ thủ dẫn mục tiêu của NATO

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xét về mọi mặt có thể thấy rằng các xạ thủ dẫn mục tiêu cho MLRS của NATO là những người chỉ đạo hành động cho quân đội Ukraina "trên bộ", Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

“Hơn nữa, xét về mọi mặt thấy thì rằng các hướng dẫn viên NATO và xạ thủ dẫn mục tiêu cho MLRS hiện nay đã trực tiếp chỉ đạo hành động cho LLVT và các tiểu đoàn theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina “trên bộ”, - Bộ trưởng viết trong bài báo đăng trên tờ Izvestia.

Ngoại trưởng Lavrov bày tỏ hy vọng rằng ở châu Âu vẫn còn "các chính trị gia có trách nhiệm, những người nhận thức được việc đó tiềm ẩn hậu quả như thế nào".
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chợ đen vũ khí NATO phát triển nhanh chóng ở Ukraina
Đồng thời, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng quân đội Nga và lực lượng CHND Donetsk và Lugansk đang vững bước thực hiện nhiệm vụ trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, "để chấm dứt sự kỳ thị không thể dung thứ và tội ác diệt chủng đối với người Nga, loại bỏ các mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh của Liên bang Nga do Mỹ và các nước chư hầu của họ tạo ra trên lãnh thổ Ukraina trong nhiều năm nay".
Như Bộ trưởng lưu ý, chế độ Kiev dù đang chịu thất bại trên chiến trường, nhưng những người chỉ đạo phương Tây của họ không từ thủ đoạn, kể cả những hành động khiêu khích đẫm máu, để nhằm "ác quỷ hóa" nước Nga trong mắt cộng đồng thế giới.
“Đã có những vụ như Bucha, Mariupol, Kramatorsk, Kremenchug. Việc chuẩn bị dàn dựng những vụ khiêu khích mới vẫn được Bộ Quốc phòng Nga thường xuyên cảnh báo kèm theo đầy đủ dữ kiện trong tay”, - ông Lavrov lưu ý.
Tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ cảnh báo về phản ứng của Moskva trong trường hợp NATO tiến quân vào Ukraina

Đức và Pháp đã "khai tử" Minsk-2

Bộ trưởng Ngoại giao Nga cũng nói rằng việc Thủ tướng Đức Olaf Scholz yêu cầu Moskva thỏa thuận với Kiev về các điều kiện bảo đảm là vô ích, vì đã có một văn bản như vậy - chính là Thỏa thuận "Minsk-2", nhưng đã bị Đức và Pháp "khai tử".
Ngoại trưởng Lavrov chỉ ra rằng Berlin và Paris, luôn tự xưng là người bảo đảm cho các thỏa thuận Minsk, đã ngồi yên suốt 7 năm trời thậm chí không hề động ngón tay để bắt Kiev phải đối thoại trực tiếp với các đại diện của vùng Donbass.
"Các nhà lãnh đạo phương Tây đã lặng thinh, ngay cả khi Kiev - cả thời Petro Poroshenko lẫn thời Vladimir Zelensky - thực hiện những động thái trực tiếp đi ngược lại Thỏa thuận Minsk. Hơn nữa, người Đức và người Pháp tuyên bố rằng đối thoại trực tiếp giữa Kiev với DNR và LNR là không khả thi, rồi đổ mọi trách nhiệm cho phía Nga, mặc dù trong các văn bản thỏa thuận Minsk không có dòng nào đề cập đến Nga", - ông Lavrov nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала