Liz Truss nêu ra điều kiện để gặp ông Putin tại hội nghị G20

© AP Photo Liz Truss
 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh tuyên bố sẵn sàng gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G20 nếu bà được bầu vào chức vụ Thủ tướng nước này.

"Tôi đã sẵn sàng chất vấn (Bộ trưởng Ngoại giao Nga) Sergei Lavrov. Và tôi sẵn sàng nói trực tiếp với Putin và bắt chuyện với ông ấy có sự tham gia của những nước lớn như Ấn Độ, Indonesia. Bằng cách đó, tôi sẽ đến đấy và đề nghị ông ấy nói chuyện”, - bà Truss trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình truyền hình rằng liệu bà có gặp ông Putin tại hội nghị thượng đỉnh G20 nếu được bầu làm Thủ tướng hay không.

Câu hỏi tương tự cũng đặt ra cho những ứng viên khác cùng tham gia cuộc tranh luận trên truyền hình.
“Không phải trong tình hình này”, - Thứ trưởng Bộ Thương mại quốc tế Penny Mordaunt nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Tổng thống Nga "búng mũi" phương Tây và Anh bằng một sắc lệnh
"Ngồi vào bàn đàm phán là lời giải đáp sai lầm vào lúc này", - Chủ nhiệm Ủy ban Hạ viện Tom Tugendhat nhận định.
"Không ... tôi sẽ không lãng phí thời gian của mình", - cựu Thứ trưởng Bộ Phụ nữ và bình đẳng giới Kemi Badenoch trả lời.
"Không. Tôi thực sự sẽ không tham gia hội nghị thượng đỉnh G20 nếu Bộ trưởng Tài chính Nga ở đó", - cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak nói.
Đó là cuộc tranh luận trực tiếp trước bầu cử lần thứ hai ở Anh. Trong hoạt động này có sự tham gia của cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak, Ngoại trưởng Liz Truss, Thứ trưởng Bộ Thương mại quốc tế Penny Mordaunt, Chủ nhiệm Ủy ban Hạ viện Tom Tugendhat và cựu Thứ trưởng Bộ Phụ nữ và bình đẳng giới Kemi Badenoch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала