- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nêu ba điều kiện mà theo đó Hoa Kỳ sẽ ngừng tài trợ cho Zelensky

© AP Photo / Ludovic MarinTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Hoa Kỳ tài trợ cho chế độ Zelensky để chống Nga có thể kết thúc trong tương lai do tình hình bất ổn kinh tế và chính trị ở chính nước Mỹ, tờ The Economist thông báo.
Theo quan điểm của các tác giả bài viết, sau khi phê duyệt khoản ngân sách bổ sung 40 tỷ USD vào tháng 5, trong chính giới Dân chủ đang bùng lên sự bất mãn ngày càng gay gắt về khoản tốn phí khổng lồ để hỗ trợ Kiev.

"Viện trợ cho Ukraina tính cho đến cuối năm tài chính là vào ngày 30 tháng 9, nhưng không ai biết chính xác khi nào tiền sẽ cạn. Ít ai trong Quốc hội Hoa Kỳ cho rằng một gói viện trợ lớn khác cho Ukraina có thể được thông qua trước giữa cuộc vận động bầu cử. Nhiều người nói rằng sau đó có thể phát sinh khó khăn", - bài báo lưu ý.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelenskyy tại buổi ký kết các văn kiện trong chuyến thăm Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Hoa Kỳ cần chuyển từ hỗ trợ Ukraina sang kiềm chế Trung Quốc
Xuất phát từ những điều kiện này, The Economist giả thiết rằng sự ủng hộ của Hoa Kỳ dành cho Ukraina sẽ bị chao đảo do ba yếu tố. Thứ nhất, là khả năng chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ của đảng Cộng hòa, trong đó có nhiều đại diện trẻ của đảng.
Các quan sát viên cũng thừa nhận rằng ngày càng khó giải thích với những người dân Mỹ bình thường đang trong cảnh khó khăn về tài chính - tại sao lại phải gửi tiền ngân sách cho một đất nước cách xa Mỹ đến «một nửa thế giới». Thái độ không ưa thích biện pháp như vậy có thể ảnh hưởng đến quyết định kế tiếp.
Yếu tố thứ ba có thể tước đi khoản đầu tư tài trợ cho chế độ Kiev là viễn cảnh kéo dài bất tận cuộc xung đột mà chính quyền Joe Biden ủng hộ và tiếp tục bơm vũ khí vì những lý do «không rõ ràng».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала