Nghị sĩ Đức hối thúc châu Âu chuẩn bị cho việc giải thể NATO

© AP Photo / Michael SohnQuốc hội Đức
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước châu Âu cần khắc phục mong muốn đối đầu và chấm dứt tư duy khối để duy trì hòa bình, an ninh và ổn định. Đó là ý kiến do nghị sĩ Sevim Dagdelen từ đảng Cánh tả nêu ra trong cuộc phỏng vấn của tờ Global Times.
Theo lời bà, chính sách từng được cựu Thủ tướng Đức Willy Brandt theo đuổi có thể là ví dụ điển hình trong tình huống này. Nghị sĩ Dagdelen lưu ý rằng hiện nay cân bằng lợi ích một cách hòa bình là phương cách duy nhất để thoát ra khỏi «vòng xoáy leo thang».

"Mặc dù ngày nay điều này có vẻ là không tưởng với nhiều người ở Đức, nhưng mục tiêu dài hạn của chúng tôi là giải thể NATO và thay thế khối liên minh quân sự này bằng hệ thống an ninh tập thể, định hướng vào giải trừ quân bị và hợp tác", - nghị sĩ Đức giải thích.

Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sỹ hạ viện Đức lo ngại sự chiến tranh thế giới thứ ba do việc cung cấp vũ khí cho Kiev
Bà Dagdelen cũng nhấn mạnh rằng bất chấp mọi cam kết, NATO hoàn toàn không phải là liên minh phòng thủ, bởi trong nhiều năm các nước thành viên của liên minh đã đặt lên mục tiêu hàng đầu là lợi ích kinh tế và địa chính trị mà họ theo đuổi không cân nhắc. Mặt khác, EU phải ngừng chiều theo chiến lược của Hoa Kỳ, bởi nếu không tính đến lợi ích của Nga thì sẽ không thể đạt được hòa bình ở châu lục Âu. Từ bỏ đối đầu là việc thứ nhất cần làm ngay lúc này, - nghị sĩ Đức tổng kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала