Ở Trung Quốc liệt kê 7 "tội lỗi chết người" của NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO với "bảy tội lỗi thực sự chết người" là mối đe dọa to lớn đối với sự phát triển của thế giới, tờ Nhân dân Nhật báo (People' Daily) của Trung Quốc viết.
Tội lỗi đầu tiên của Liên minh, theo tác giả bài báo, là biểu hiện rõ rệt về nạn phân biệt chủng tộc. Cho dù thực tế là Nga đã thắng trong Chiến tranh thế giới thứ hai nhưng NATO vẫn cho rằng Nga đã thua trong Chiến tranh Lạnh.
Tội lỗi thứ hai là đặt hệ tư tưởng lên hàng đầu. Chính quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ cho rằng chính đất nước của họ đứng cao hơn hết thảy các cường quốc trên thế giới.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Ở Ba Lan giải thích lý do họ không được NATO giúp đỡ nếu xảy ra chiến tranh với Nga
Ngoài ra, bài viết lưu ý rằng Liên minh luôn bỏ qua các quy định của luật pháp quốc tế. Điều này được thể hiện trong quyết định kết nạp Phần Lan. Đồng thời, NATO luôn tuyên bố rằng họ chỉ hành động phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy.
Liên minh cũng đang tích cực thúc đẩy chính sách phe khối, và đây cũng có thể coi là một tội lỗi.
Tội lỗi thứ sáu là việc lan truyền thế giới quan Chiến tranh Lạnh khi các thành viên NATO tiếp tục kích động đối đầu phe khối và tạo ra căng thẳng trên toàn thế giới.
Khối này cũng đang đi chệch khỏi mong muốn ban đầu là bảo đảm an ninh ở Bắc Đại Tây Dương, mà tham gia vào quá trình bành trướng toàn cầu.
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Ở Anh gọi ra chỗ yếu của NATO liên quan đến Nga
"NATO là mối đe dọa to lớn đối với sự phát triển trên toàn hành tinh. Những gì NATO đang làm đáng để tất cả mọi người trên trên Trái đất phải nâng cao cảnh giác", - ấn phẩm tóm tắt.
Nga đã nhiều lần nhấn mạnh rằng mục tiêu của Liên minh là đối đầu. Theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, việc mở rộng hơn nữa khối này không mang lại được an ninh vững chắc hơn cho châu Âu. Bộ Ngoại giao cũng nhắc lại rằng Nga vẫn mở cửa đối thoại với Liên minh Bắc Đại Tây Dương, nhưng phải trên cơ sở bình đẳng, còn phương Tây cũng phải từ bỏ đường lối tiến tới quân sự hóa châu Âu của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала