- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Borrell xác nhận phân bổ 500 triệu euro cho Ukraina dưới dạng viện trợ quân sự

© AP Photo / Olivier HosletĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quyết định phân bổ một đợt hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina với số tiền 500 triệu euro đã được Hội đồng Bộ Ngoại giao EU nhất trí thông qua, người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU Josep Borrell thông báo sau cuộc họp.
Trước đó, hôm thứ Hai, người đứng đầu Hội đồng Châu Âu, ông Charles Michel đã thông báo cung cấp hỗ trợ quân sự cho chính quyền Kiev.

"Tất cả các bộ trưởng đều nhất trí với quan điểm của họ về sự cần thiết phải tiếp tục hỗ trợ toàn diện cho Ukraina và đưa ra quyết định chính trị phân bổ một đợt hỗ trợ quân sự mới" - Sputnik dẫn lời ông Borrell.

Phương Tây đã gia tăng khối lượng cung cấp vũ khí cho Ukraina kể từ khi Nga bắt đầu hoạt động đặc biệt. Moskva nói rằng các nguồn cung cấp quân sự cho Kiev sẽ là mục tiêu hợp pháp của Lực lượng vũ trang Nga.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Đức cảnh báo châu Âu về hậu quả nguy hại khi bơm vũ khí cho Kiev

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала