Phát hiện dấu chân khủng long trong nhà hàng Trung Quốc

© Fotolia / Avanne Troar Bộ xương khủng long
 Bộ xương khủng long - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà cổ sinh vật học xác nhận rằng dấu chân mà thực khách nhìn thấy trong sân của nhà hàng ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc là do một con khủng long đầu kỷ Phấn trắng tạo ra.
Ngày 10 tháng 7, ông Ou Hongtao đang ăn trưa tại nhà hàng ở thành phố Lạc Sơn thì nhìn thấy một số vết lõm bất thường trên mặt đất trong sân của nhà hàng. Vốn là người yêu thích cổ sinh vật học, Ou Hongtao cho rằng những dấu vết này có lẽ là dấu chân khủng long, nên buổi tối cùng ngày, ông đã liên lạc với Xing Lid, phó giáo sư tại Đại học Khoa học Địa chất Trung Quốc ở Bắc Kinh.
Ngày 16 tháng 7, nhóm chuyên gia do phó giáo sư Xing Lid dẫn đầu đã tiến hành nghiên cứu tại địa điểm có dấu chân và kết luận rằng đó là dấu chân của hai con khủng long sống ở đầu kỷ Phấn trắng.
Video Khủng long con lan truyền trên mạng xã hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2022
Video "Khủng long con" lan truyền trên mạng xã hội
Theo phó giáo sư Xing Lid, đây là lần đầu tiên phát hiện hóa thạch dấu chân khủng long ở thành phố Lạc Sơn. Những dấu chân này do hai con khủng long dài 8 mét để lại khi chúng di chuyển dọc sông trong điều kiện khô hạn trên lãnh thổ của thành phố Lạc Sơn hiện đại khoảng 100 triệu năm trước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала