Tỷ phú Nga Abramovich đòi Hội đồng châu Âu bồi thường hơn một triệu đô la

© Sputnik / Grigoriy Sysoyev / Chuyển đến kho ảnhDoanh nhân Roman Abramovich
Doanh nhân Roman Abramovich - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã đệ đơn kiện lên Hội đồng châu Âu đòi bồi thường thiệt hại hơn 1 triệu đô la do các lệnh trừng phạt áp đặt đối với ông, tờ Wall Street Journal đưa tin.
Trước đó, có thông tin cho rằng Tòa án Liên minh châu Âu tại Luxembourg đang xem xét một số vụ kiện từ các doanh nhân Nga bị áp dụng lệnh trừng phạt của châu Âu. Ngày 25 tháng 5, một vụ kiện của Roman Abramovich đã được đăng ký, ngày 24 tháng 5 - Mikhail Fridman, ngày 23 tháng 5 - Piotr Aven, ngày 6 tháng 5 - Alexei Mordashov, ngày 29 tháng 4 - của Alisher Usmanov.

“Ông Abramovich, cũng là một công dân Bồ Đào Nha, tuyên bố các lệnh trừng phạt là vi phạm các quyền cơ bản của ông ấy được bảo vệ bởi EU, trong đó Bồ Đào Nha là một thành viên. Ông yêu cầu bồi thường thiệt hại, yêu cầu Hội đồng châu Âu trả hơn một triệu đô la vào một quỹ từ thiện được thành lập để nhận tiền bán Chelsea", - tờ Wall Street Journal viết.

Tỷ phú Abramovich - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Abramovich về việc bán câu lạc bộ bóng đá Chelsea: đó là di sản mà chúng tôi đã cùng nhau tạo ra

Các biện pháp trừng phạt đối với các doanh nhân Nga

Các biện pháp trừng phạt đối với các doanh nhân Nga được đưa ra vào ngày 28 tháng 2 và ngày 15 tháng 3. Lý do chính thức cho những hạn chế như vậy là sự gần gũi của các doanh nhân với lãnh đạo Nga. Ví dụ, phần động cơ của tài liệu về các biện pháp trừng phạt đối với Abramovich, nói ông ta "là một nhà tài phiệt người Nga từ lâu đã duy trì quan hệ chặt chẽ với Vladimir Putin và được đặc quyền tiếp cận tổng thống". Theo những người soạn thảo tài liệu, Abramovich có tài sản đáng kể ở Nga, đây là những nguồn thu nhập quan trọng của giới lãnh đạo Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала